Các loại hoa cúc nhỏ đẹp nhất hiện nay
Ý nghĩa các loài hoa

Các loại hoa cúc nhỏ đẹp nhất hiện nay

Hoa cúc là loại hoa rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Hoa cúc mang nhiều ý nghĩa may mắn nên thường được chưng bày trên bàn thờ, trong phòng khách hay trên bàn ăn hoặc trang trí nhà cửa dịp lễ Tết. Thế nhưng bên cạnh các loại hoa cúc thông thường, bạn có biết các loại hoa cúc nhỏ cũng rất đẹp và ý nghĩa không?

Các loại hoa cúc nhỏ

Hoa cúc anh

Hoa cúc anh là loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu và khu vực Bắc Phi và Địa Trung Hải. Loại hoa có chiều cao thấp thường chỉ từ 15 – 18 cm nhưng hoa nở cực đẹp lung linh nên được rất nhiều người mua hoa cúc anh về để trồng và chăm sóc ngay tại nhà trong các chậu hoa.

Các loại hoa cúc nhỏ đẹp nhất hiện nay

Hoa cúc anh đẹp lung linh nên được nhiều người ưa thích

Hoa cúc anh ưa thích thời tiết mát mẻ, dồi dáo ánh nắng mặt trời, khả năng chịu lạnh, chịu nhiệt rất tốt nên rất thích hợp cho điều kiện khí hậu nóng quanh năm của Việt Nam. Loại hoa này cũng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên rất nhiều người yêu thích.

Hoa cúc bách nhật

Hoa cúc bách nhật là một trong những loại hoa phổ biến nhất tại Việt Nam, có thể được bắt gặp ở trong công viên. Bởi loài hoa này mang đến nét tươi tắn và vẫn rất nhẹ nhàng. Cúc bách nhật có tên gọi khác là hoa cúc áo hoặc bách nhật hồng. Loại hoa này nở quanh năm, nhưng đẹp nhất là vào dịp tết đến xuân về. Hoa cúc bách nhật dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh nên có giá thành rất rẻ, được nhiều người ưa chuộng.

Các loại hoa cúc nhỏ đẹp nhất hiện nay

Hoa cúc bách nhật là một trong những loại hoa phổ biến nhất tại Việt Nam

Hoa cúc bách nhật mang ý nghĩa to lớn về lòng trung thành. Nên loài hoa này còn được dùng làm quà tặng để thể hiện lòng biết ơn, tình cảm chân thành của người tặng đến đối phương.

Hoa cúc bất tử

Nguồn gốc của cái tên hoa cúc bất tử đến từ vẻ đẹp của hoa. Những bông hoa cúc nhỏ bé, tuy hoa lìa khỏi cành nhưng những cánh hoa vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu của mình, đây chính là nét đặc biệt khiến hoa cúc bất tử không thể trộn lẫn với bất kì loại hoa nào khác. Vì vậy, hoa cúc bất tử còn đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, trường tồn với thời gian.

Các loại hoa cúc nhỏ đẹp nhất hiện nay

Hoa cúc bất tử còn đại diện cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa cúc châu Phi

Trong các loại hoa cúc nhỏ, cúc châu Phi là một giống hoa mới xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây, hoa cúc châu Phi ngày càng phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi. Những bông hoa cúc châu Phi mảnh mai, không quá rực rỡ nhưng lại rất tươi tắn khoẻ khoắn, hoa cúc châu Phi đại diện cho niềm hi vọng về cuộc sống sung túc, đủ đầy và gia đình đầm ấm. Với khả năng thích nghi cao, hoa cúc châu Phi rất phù hợp để bạn trồng nó trong vườn hặc trong nhà bạn.

Các loại hoa cúc nhỏ đẹp nhất hiện nay

Cúc châu Phi ngày càng phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi

Cúc chi hỗn hợp nhiều màu

Là sự phát triển hơn của giống hoa cúc trắng truyền thống. Cúc chi nhiều màu có bề ngoài không quá nổi bật nhưng lại mang nhiều màu sắc rực rỡ giúp người yêu hoa có thêm nhiều lựa chọn. Hoa cúc chi được ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày vì không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có thể làm thuốc chữa bệnh. Bên cạnh các loại hoa cúc nhỏ khác, hoa cúc chi nhiều màu chịu được thời tiết khắc nghiệt, lâu tàn, khó rơi rụng nên được nhiều gia đình yêu thích và sử dụng để trang trí nhà cửa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *