Giống hoa cúc làm trà là giống hoa nào
Ý nghĩa các loài hoa

Giống hoa cúc làm trà là giống hoa nào

Giống hoa cúc làm trà là loại cúc trắng hoặc vàng, loại bông nhỏ phơi khô có thể kể hợp với mật ong, atiso,…giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giải cảm, sáng mắt.

Giống hoa cúc làm trà

Hoa cúc còn có tên gọi khác là cam cúc hoa, bạch cúc hoa, cúc hoa trắng, cúc điểm vàng, hồng cúc.

Tên khoa học là Chrysanthemum sinense Sabine.

Thuộc họ Cúc Asteraceae (Compositae).

Cúc hoa làm trà (Flox Chrysanthemi) là hoa cúc phơi hay sấy khô. Người ta còn dùng cả hoa của cây cúc hoa vàng hay dã cúc, kim cúc, cúc riềng vàng Chrysanthemum indicum L. (Chrysanthemum procumbens Lour.) có cùng họ.

Giống hoa cúc làm trà là giống hoa nào

Hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Có khoảng 13.000 loại hoa cúc khác nhau: từ cúc vàng, cúc trắng, cúc tổ ong, cúc cánh mai, cúc đại đóa… Bên cạnh việc dùng để làm đẹp khung cảnh xung quanh, hoa cúc còn được xem như một loài thảo dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Từ nhiều năm nay, cả hoa cúc khô và tươi đều được dùng để nấu thành các trà hoa cúc.

Hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, thanh nhiệt, mát gan, làm sáng mắt, rất tốt cho tiêu hóa. Y học hiện đại còn dùng trà hoa cúc để làm đẹp, an thần, có khả năng ngăn tế bào ung thư phát triển.

Tuy hoa cúc có nhiều công dụng như vậy nhưng ít ai biết giống hoa cúc làm trà hoa cúc chỉ có một nguyên liệu duy nhất. Đó là giống hoa cúc nhỏ màu trắng hoặc vàng. Trong y học cổ truyền gọi đây là một loại dược liệu tên cúc hoa, có mùi thơm. Nước ta có giống hoa cúc này, song đa số trà hoa cúc được làm từ giống hoa cúc có nguồn gốc Trung Quốc.

Giống hoa cúc làm trà là giống hoa nào

Trà hoa cúc có tác dụng làm đẹp, an thần, có khả năng ngăn tế bào ung thư

Hoa cúc trắng là loại hoa phổ biến nhất tại Việt Nam, có thể được bắt gặp ở trong công viên. Bởi loài hoa này mang đến nét đẹp nhẹ nhàng mà vẫn rất tươi tắn. Cúc trắng có tên gọi khác là hoa cúc áo hoặc hoa bách nhật hồng. Loại hoa này nở quanh năm, nhưng đẹp nhất là vào dịp tết đến xuân về. Hoa cúc bách nhật dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh nên có giá thành rất rẻ, được nhiều người ưa chuộng.

Trà hoa cúc có nhiều công dụng đã nói ở trên nhưng cũng không nên lạm dụng, chỉ nên dùng 1-2 lần/ngày. Quan trọng là bạn phải chắc chắn được là ở khâu nguyên liệu giống hoa cúc làm trà, sơ chế, bảo quản đều đảm bảo an toàn. Nếu nó không an toàn trà hoa cúc còn gây hại hơn là có lợi cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *