Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?
Ý nghĩa các loài hoa

Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Nước hoa hồng là một loại mỹ phẩm chăm sóc da mà nhiều cô gái yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nước hoa hồng sao cho đúng cách. Và câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất là: Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Công dụng của nước hoa hồng trong làm đẹp

Cấp ẩm cho da

Đầu tiên không thể không nhắc đến tác dụng tuyệt vời này của nước hoa hồng. Đây cũng là tác dụng chính của hầu hết các loại nước hoa hồng. Sau khi rửa mặt, da sẽ bị mất nước dễ dẫn đến khô da kích thích tuyến dầu tiết ra nhiều hơn thì ngay lúc này đây chúng ta sử dụng ngay nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH trên da. Ngoài ra, tinh chất từ hoa hồng cũng như các dưỡng chất sẽ tác động sâu hơn đến lớp biểu bì bên trong da, làm cho da giữ được độ ẩm cần thiết và săn chắc da.

Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Nước hoa hồng cấp ẩm rất tốt cho da

Nước hoa hồng làm sạch da

Sống trong môi trường ô nhiễm, bụi bẩn khói bụi nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng da trở nên tệ hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, làm sạch da là một bước cực kỳ quan trọng trong quy trình làm đẹp hằng ngày của chị em phụ nữ và nhờ có nước hoa hồng sẽ giúp cho quy trình đó hoạt động hiệu quả hơn. Nước hoa hồng sẽ hoạt động trên da như một loại nước tẩy trang dịu nhẹ giúp lấy đi cặn bẩn, bã nhờn dư thừa, cực kỳ thích hợp cho các bạn có da nhạy cảm hoặc da mụn.

Ngăn chặn quá trình lão hóa

Là phụ nữ, ắt hẳn ai cũng sợ làn da trở nên già đi, nếp nhăn và vết chân chim bắt đầu xuất hiện. Nhưng nếu bạn chăm chỉ sử dụng nước hoa hồng mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi sự lão hóa tới sớm với làn da của mình. Nguyên nhân là do trong nước hoa hồng thường có một lượng nhỏ cồn thiên nhiên có tác dụng se khít lỗ chân lông, đồng thời tạo một lớp màng mỏng trên da khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời, kẻ thù không đội trời chung của làn da phụ nữ.

Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Nước hoa hồng chống lão hoá rất hiệu quả

Ngoài những hiệu quả nổi bật kể trên, nước hoa hồng còn có tác dụng làm dịu da, kháng viêm, chữa lành sẹo, vết thương hở,…

Vậy nên dùng nước hoa hồng trước hay sau khi rửa mặt? Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Các bác sĩ và chuyên gia da liễu ví nước hoa hồng như là “món khai vị” của làn da. Nên sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt là tốt nhất.

Không nên sử dụng nước hoa hồng như là bước làm sạch mà chỉ nên là bước chuẩn bị cho làn da của bạn hấp thụ các dưỡng chất giữ ẩm và các phương pháp chống lão hoá từ nơi khác một cách tốt nhất.

Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không?

Khi sử dụng những loại nước hoa hồng có tác dụng tẩy trang thì bạn phải rửa mặt vì chúng chứa nhiều thành phần hoá học không tốt cho da.

Còn những loại nước hoa hồng có tác dụng dưỡng da, có thành phần lành tính và chiết xuất từ thiên nhiên thì không cần phải rửa mặt vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả dưỡng da.

Sau khi rửa mặt, thông thường sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch trên bề mặt da. Nên sau khi rửa mặt, cần có thêm nước hoa hồng để làm sạch cặn bẩn còn sót lại trên da, giúp cấp ẩm và se khít lỗ chân lông. Do đó không nên rửa mặt sau khi dùng nước hoa hồng.

Nhiều bạn thường thắc mắc “Dùng nước hoa hồng xong có phải rửa mặt không”. Tuỳ vào tình trạng da và chức năng của từng loại nước hoa hồng mà bạn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *