Cách Chăm Sóc Hoa Mẫu Đơn
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Chăm Sóc Hoa Mẫu Đơn

Hoa mẫu đơn – một loài hoa đẹp lại rất vương giả và sang trọng. Bạn muốn có những chậu mẫu đơn làm đẹp cho căn nhà của mình nhưng lại chưa biết cách chăm sóc? Vì thế nên ngày hôm nay, yeuhoatuoi sẽ mách cho bạn đọc cách chăm sóc hoa mẫu đơn sao cho hoa tươi và đep!

Giới thiệu sơ về hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu Đơn có tên khoa học: Paeonia suffruticosa. Loài Mẫu đơn có hai dạng thân thảo và thân hóa mộc. Hoa mẫu đơn thuộc họ thược dược, biệt danh: Lộc phỉ, Thử cô, Bạch truật, Bạch lượng kim, Mộc thược dược, Lan Dương hoa, Phú quí hoa, quốc sắc thiên hương, vương hoa…

Hoa mẫu đơn được nhiều người biết đến với nhiều mầu sắc khác nhau , có rất nhiều gọi hoa mẫu đơn là quốc sắc thiên vương là loài hoa đẹp nhất của tất cả các loài hoa hiện nay, ở thời xa xưa cách đây hơn 1.500 năm trước, vào thời nhà Tùy. Đã biết cách trồng và chăm sóc cây hoa mẫu đơn quyến rũ này.

Cách Chăm Sóc Hoa Mẫu Đơn

Mẫu đơn đẹp vương giả, sang trọng

Cây hoa mẫu đơn là giống cây phát triển khỏe mạnh, cây thân gỗ , cây có thể cao tới 3-4m, lá to dài tới 5cm .Mẫu đơn có rất nhiều loài căn cứ vào màu sắc mà chia ra trắng, vàng, hồng, đỏ, tím, xanh, đen, lam…dựa vào hình dạng mà chia ra đơn tràng, trùng nửa tràng, tràng kép, dựa vào thời gian hoa nở mà chia ra hoa nở sớm,  hoa nở muốn, hoa nở vừa. Là loại cây cảnh rễ trồng, cây ưa ánh sáng, chịu rét và khô hạn tốt. Tuy nhiên cây chịu úng kém nên đất cần thoát nước tốt.

Cách chăm sóc hoa mẫu đơn

Lựa chọn đất trồng và phân bón 

Hoa mẫu đơn thích hợp với đất giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt và tơi xốp, thoáng khí và tốt nhất là đất hơi đất chua (thường pH 6,5-7,0).Không nên trồng cây hoa Mẫu Đơn vào khu vực đất sét hoặc đất cát.

Cách Chăm Sóc Hoa Mẫu Đơn

Cần phải bón phân chọn đất đúng để hoa có thể tươi và cây tiếp tục ra hoa

Ba đợt đầu ra hoa cần bón phân N, P, K, đợt thứ tư vào mùa đông có thể bón phân hữu cơ để cải thiện kết cấu đất. Phân bón thường xuyên có thể là khô dầu, phân chuồng, phân bắc, tùy điều kiện mà có thể chọn lựa.

Chế độ ánh nắng và ánh sáng 

Hoa Mẫu Đơn nói chung thích hợp với khí hậu mát mẻ và phát triển tốt nhất trong điều kiện đầy đủ ánh nắng mặt trời, cây chịu được hạn và chịu được rét nhưng không chịu được úng.

Một lưu ý đặc khi trồng hoa Mẫu Đơn tại các vùng có khí hậu ấm áp như Việt Nam: hoa Mẫu Đơn phát triển mạnh mẽ và nở hoa kéo dài hơn nếu cây nhận được nhiều ánh nắng trong ngày. Hoa Mẫu Đơn thân thảo và thân hóa mộc có chế độ nắng và ánh sáng khác nhau

Ngắt hoa

Hoa ra nhiều quá cũng không phải là tốt, hoa sẽ hút chất dinh dưỡng của cây, quá nhiều hoa, hoa sẽ không to đẹp mà sẽ bé, quắt, chính vì cậy cần chọn bông đẹp nhất để giữ, những bông quá nhỏ, xấu nên tỉa, ngắt bớt để nuôi hoa chính. Không nên giữ quá nhiều hoa trên một cây.

Tưới nước

Cây hoa mẫu đơn chưa trưởng thành cần nhiều nước, thời điểm tưới nước tốt nhất cho hoa mẫu đơn là buổi sáng sớm ( 7 – 9h sáng) và tưới thêm một lần vào buổi chiều nếu đất khô.

Cách Chăm Sóc Hoa Mẫu Đơn

Nước là yếu tố không thể thiếu của cây

Sau khi cây trưởng thành (lớn hơn 1 năm tuổi) cây hoa Mẫu Đơn cần lượng nước ít hơn ( 1 – 2 ngày mới phải tưới 1 lần).

Phía trên, yeuhoatuoi đã bật mí cho bạn đọc những mẹo về cách chăm sóc hoa mẫu đơn để giữ được hoa tươi lâu và đẹp. Rất hi vọng rằng sau bài viết này, các đọc giả đã có thể tự tay chăm sóc và không ngần ngại gì khi muốn ‘rước’ mẫu đơn về làm đẹp cho không gian nhà mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *