Ý Nghĩa Của Hoa Ưu Đàm
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Ưu Đàm

Hoa ưu đàm – còn có tên gọi khác là hoa bà la còn hơi xa lạ với mọi nhưng lại rất phổ biến nếu tìm hiểu về Phật Giáo. Và cũng có nhiều thắc mắc xung quanh về ý nghĩa của hoa ưu đàm thật sự là gì. Vậy thì ngày hôm nay hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về điều này nhé!

Giới thiệu chung về hoa ưu đàm

Hoa ưu đàm là loài hoa không được nhắc đến thường xuyên. Cũng có lẽ là bởi sự hiếm có của nó. Loài hoa này gắn liền với kinh Phật và có mang ý nghĩa may mắn.

Theo Phật giáo, loài hoa này được cho là nở để báo hiệu Pháp Luân Thánh Vương (tức là Kim Luân vương, xưng là Di Lạc) xuất hiện ở nhân gian. Theo đó, loài hoa này 3000 năm mới nở một lần.

Ý Nghĩa Của Hoa Ưu Đàm

Hoa ưu đàm nhỏ bé

Trong truyền thuyết, hoa ưu đàm mọc giữa chốn hư không, có màu trắng và không nhiễm chút bụi trần nào. Hoa ưu đàm được coi là 1 loài hoa của Phật giáo

Ý nghĩa hoa ưu đàm

Theo Kinh Phật ghi chép, “Ưu Đàm Bà La” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “một loài hoa mang đến điềm lành từ Thiên đàng.” Quyển 8 Kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: “Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loài hoa của Trời, trên thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Chuyển Luân Thánh Vương hạ xuống thế gian con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại ân và đại đức của Ngài.

Tức là, theo Kinh Phật viết, sự khai nở của hoa Ưu Đàm báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã tới thế gian con người. Nói cách khác, Phật Thích Ca Mâu Ni đã có dự ngôn từ rất lâu để nói với con người thiên cơ rằng hoa Ưu Đàm sẽ khai nở khi Đức Chuyển Luân Thánh Vương truyền Pháp độ nhân.

Ý Nghĩa Của Hoa Ưu Đàm

Hoa ưu đàm tuy nhỏ bé nhưng lại hàm chứa ý nghĩa linh thiêng

Theo Kinh Phật, Đức Chuyển Luân Thánh Vương, cũng giống như một vị Phật, mang theo 32 đặc điểm tướng mạo (tam thập nhị tướng) và 7 điều quý giá (thất bảo). Ngài là ‘Lý tưởng Vương’, trị vì thế giới bằng cách xoay chuyển Pháp Luân để chính lại Pháp dựa trên chính nghĩa thay vì vũ lực. Dù là người của tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo hay các tôn giáo khác – bất cứ ai có thể lấy từ bi để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương.

Kinh “Phật Vô Lượng Thọ” cũng ghi lại rằng “con người sẽ phát hiện ra rằng hoa Ưu Đàm là một dấu hiệu tiên tri”. Sự khai nở của hoa Ưu Đàm, một sự kiện hy hữu chỉ xảy ra 3.000 một lần, là một dấu hiệu cho thấy thời kỳ Phật Pháp hồng truyền tại nhân gian để độ nhân đã bắt đầu.

Và phía trên, yeuhoatuoi đã tiết lộ tất tần tật về những ý nghĩa của hoa ưu đàm. Rất hi vọng rằng sau bài viết này bạn đọc sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích về loài hoa đẹp, thiêng liêng và quý hiếm này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *