Những Loài Hoa Đại Diện Cho Mùa Thu
Ý nghĩa các loài hoa

Những Loài Hoa Đại Diện Cho Mùa Thu

Trong bốn mùa trong năm, có vẻ mùa thu là mùa của sự lãng mạn, có thời tiết mát lạnh, dễ chịu với những cơn mưa phùn. Và những bông hoa nở vào mùa thu cũng thơ mộng không kém. Ngày hôm nay, hãy cùng yeuhoatuoi khám phá những loài hoa đại diện cho mùa thu đẹp nhất nhé!

Những loài hoa đại diện cho mùa thu

Hoa sữa

Nhắc đến hoa mùa thu thì hoa sữa chính là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Hoa sữa chính là báo hiệu mùa thu về. Hoa sữa nở rộ, thơm lừng cả một góc phố khiến bất kỳ ai cho dù là những người xa quê cũng đều nhớ lại một bầu trời thu hoa sữa đẹp mơ màng trong sắc ban mai.

Những loài hoa đại diện cho mùa thu

Cây hoa sữa

Những bông hoa sữa với màu trắng ngà, bông hoa nhỏ li ti nở thành từng cụm, từng chùm rung rinh vô cùng đẹp mắt. Được chìm đắm trong mùi hương ấy thì có lẽ mọi mệt mỏi, lo toan hàng ngày bỗng nhiêu biến mất.

Hoa cúc họa mi

Đến cùng thời điểm với hoa thạch thảo. Nhưng những bông hoa cúc họa mi lại mang một vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng. Vẻ đẹp của hoa cúc họa mi còn được ví như là một điểm nhấn hoàn hảo và thú vị giữa một không gian mùa thu buồn và lãng mạn nữa. Nhưng khi chúng ta dừng chân lại bên cạnh những luống cúc họa mi thì một cảm nhận duy nhất mà ai cũng thấy được đó chính là tâm hồn tuổi trẻ được trở lại.

Những Loài Hoa Đại Diện Cho Mùa Thu

Cúc họa mi

Hoa dã quỳ

Dã quỳ cũng chính là dấu hiệu báo hiệu mùa thu về. Rất dễ bắt gặp hình ảnh những bông hoa dã quỳ này ở các sườn đồi, con dốc tại thành phố Đà Lạt.

Những Loài Hoa Đại Diện Cho Mùa Thu

Hoa dã quỳ

Thường dã quỳ ở đây nở sớm hơn so với phía Bắc. Cuối tháng 10 hàng năm, trên cung đường từ Đà Lạt tới D’ran, hay đường vào làng hoa Vạn Thành là đoạn đường đẹp nhất cao nguyên Lang Biang. Thời điểm ngắm hoa lý tưởng nhất từ sáng sớm và tầm chiều từ 3-5 giờ.

Hoa thạch thảo

Cuối thu, khi cây cối bắt đầu héo úa rụng lá để bắt đầu bước và ngày đông giá lạnh, thì thạch thảo mới khoe sắc. Tại châu Âu, loài hoa này tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp mềm mại, thanh tú. Đôi khi, thạch thảo còn tượng trưng cho sự chín chắn bởi thường nở và cuối thu, khi các loài hoa khác đã tàn.

Những Loài Hoa Đại Diện Cho Mùa Thu

Hoa thạch thảo

Có lẽ chính vì vậy mà cứ mỗi khi thu về, thạch thảo luôn là loài hoa được mọi người yêu thích và chờ đón để có thể cảm nhận được bầu trời thu một cách trọn vẹn nhất.

Hoa dạ yến thảo

Tại sao dạ yến thảo lại được yêu thích. Bởi nó không chỉ còn là loài hoa của mùa thu mà những bông hoa dạ yến thảo này còn rất được ưa chuộng khi trồng trang trí tại ban công, trường học…. Những cánh dạ yến thảo mỏng manh tựa giống như những cánh bướm xinh đẹp đang dập dờn trước gió.

Những Loài Hoa Đại Diện Cho Mùa Thu

Hoa dạ yến thảo

Và phía trên, yeuhoatuoi đã cùng bạn khám phá những loài hoa đại diện cho mùa thu đẹp nhất. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể hiểu thêm về những loại hoa xinh đẹp trên và khi trời vào thu hãy thử để tâm đến những loài hoa ấy khi bạn vô tình bắt gặp chúng, bạn sẽ phải bất ngờ vì vẻ đẹp của nó đấy!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *