cách trồng hoa cẩm chướng
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Trồng Hoa Cẩm Chướng

Ở nước ta, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều nhà thường cắm hoa cẩm chướng với mong muốn một năm mới tràn ngập tình yêu và hạnh phúc. Và cũng từ đó cũng đã có rất nhiều người tìm cách để trồng loài hoa này. Nên hôm nay, yeuhoatuoi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về cách trồng hoa cẩm chướng nhé!

Giới thiệu chung về hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng hay còn được gọi là hoa cẩm nhung, xuất xứ từ Hy Lạp, là một trong những loài hoa có nhiều truyền thuyết nhất trên thế giới.

Cẩm chướng thuộc loài thân thảo sống lâu năm (1-2 năm) dù chỉ là cây bụi thấp. Lá đơn, mọc đối, màu lục-xám hay lục-lam. Hoa có 5 cánh hoa, thường với mép nhăn, và có màu sắc rất rực rỡ, nổi bật.

cách trồng hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng rực rỡ

Đặc điểm của cẩm chướng là thân mảnh, có các đốt ngắn mang lá kép, bé, thân gãy khúc nhiều, thân bò là chính, trên mặt lá có ít phấn trắng, hoa nhiều màu sắc, hoa đơn nhiều hơn hoa kép, lông nhỏ, ít bị sâu bệnh. Thân phân nhánh nhiều, có đốt dễ gãy giòn, lá cẩm chướng mọc đối, phiến lá nhỏ dày, dài, không có răng cưa, mặt lá thường nhẵn. Hoa mọc đơn từng chiếc một ở nách lá hoặc hoa kép có nhiều màu sắc ngay trên cùng một bông.

Không những vậy, hoa cẩm chướng còn được thế giới chọn là “Bông hoa của tháng 1”, “Biểu tượng hoa cho Ngày của Mẹ”, biểu tượng quốc gia của người Slovene (ở Nam Tư). Cẩm chướng đỏ còn là biểu tượng hoa của tiểu bang Ohio, U.S.

Cách trồng hoa cẩm chướng

Nhiệt độ thích hợp trồng hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng thích hợp trồng vào mùa hè cũng được, nhưng hoa xấu nên thời vụ chủ yếu là đông xuân. Hoa cẩm chướng thích hợp ở nhiệt độ từ 18-25 độ C. Hoa ưa đất thịt nhẹ, tơi xốp có nhiều mùn, thoáng khí, giữ ẩm tốt, giàu dinh dưỡng.

Chọn giống hoa cẩm chướng

Cây hoa thường được trồng bằng chồi (vô tính) ngọn, nhưng ít người làm mà thường gieo hạt. Chọn những cây khỏe, có hoa đẹp, không sâu bệnh, màu hoa tươi, sặc sỡ, hoa to và cây để lấy hạt làm giống không nên cắt hoa, chỉ để giống ở cây chính vụ. Hạt hoa khó nảy mầm, phải bảo quản tốt hạt giống.

cách trồng hoa cẩm chướng

Cẩm chướng không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật khi trồng

Kỹ thuật trồng hoa cẩm chướng

Để tiến hành trồng hoa cẩm chướng trước hết phải chuẩn bị 10kg phân chuồng mục, 1kg Tecmo phốt phát, 1kg vôi bột, 0,5kg kali sunphát, trộn đều rải trên đất, xới nhẹ để trộn.

Sau khi đã chuẩn bị hết nguyên liệu bạn có thể gieo hạt rồi trộn với tro hay cát rắc cho đều. Hạt rắc xong phủ 1 lớp đất bột mỏng, phủ một lớp rơm rạ mỏng, sau khi gieo 4 – 6 ngày, hạt sẽ mọc, tưới nhẹ đủ ẩm 2 lần trong 1 ngày. Khi cây gieo cao 2- 3cm, nhổ tỉa trồng thưa trong chậu với khoảng cách 5 x 5cm.

Sau đó hãy chăm sóc với ché độ tưới nước và bón phân phù hợp chờ ngày hoa ươm mầm nhé!

Và phía trên, yeuhoatuoi đã hướng dẫn cho bạn cách trồng hoa cẩm chướng. Rất mong rằng sau bài viết này các bạn đã có thêm cho mình một số kiến thức để bắt tay thực hiện trồng hoa cẩm chướng cho gian nhà của mình. Dĩ nhiên là hoa do mình tự trồng sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều rồi đúng không nào ?!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *