Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn
Ý nghĩa các loài hoa

Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn

Mỗi bông hoa, mỗi màu sắc đều mang trên mình một ý nghĩa rất riêng đúng không nào ? Hoa tượng trưng cho tình yêu, tình bạn, tình mẫu tử, tình anh em, thầy trò ,… Và bên cạnh đó chúng ta còn có những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn. Vậy thì hôm nay hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về những loài hoa ấy nhé!

Những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn

Hoa đào

Nhắc đến hoa đào thì chắc chắn ai trong chúng ta cũng biết hoa đào là một trong những loại hoa tượng trưng cho sự may mắn dịp tết đến xuân về. Mặc dù được bán trên mọi miền đất nước nhưng hoa đào vẫn là loại hoa tết phổ biến hơn ở miền bắc.

Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn

Trong phong thủy, hoa đào được coi là một loài hoa tinh hoa của ngũ hành. Quan niệm dân gian cho rằng hoa đào có thể xua đuổi được ma quỷ. Vì thế, dịp đầu năm hầu hết mỗi gia đình ở miền Bắc đều có hoa đào trong nhà với mong muốn có một năm mới nhiều may mắn, phước lộc và thuận lợi hơn.

Hoa mai

Cũng giống như hoa đào, hoa mai là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc trong ngày Tết, đặc biệt là đối với người miền Nam. Với màu vàng đặc trưng, hoa mai vàng 5 cánh tượng trưng cho ngũ phúc, bao gồm hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, trường thọ và sự hòa bình.

Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn

Bởi vậy, hoa mai luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu để gia đình có một năm mới đầy sức sống và nhiều may mắn.ều may mắn, phước lộc và thuận lợi hơn.

Hoa cúc

Hoa cúc trắng là loại hoa truyền thống và quen thuộc nhất trong những dịp Tết. Những bông cúc vạn thọ, cúc mâm xôi không chỉ khiến căn nhà rực rỡ hơn mà còn là lời chúc Tết tới những người thân trong gia đình đầy ý nghĩa.

Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn

Nằm trong bộ tứ quý bao gồm tùng, cúc, trúc và mai, hoa cúc trượng trưng cho sự may mắn trường thọ và phước lộc, mang lại cho gia đình sự bình yên và sung túc trong năm mới.

Hoa cát tường

Màu sắc của loài một trong những loài hoa không chỉ mới lạ mà còn đặc biệt ấn tượng nên thu hút được sự chú ý của nhiều người yêu hoa. Giống như cái tên của nó, hoa cát tường được trưng bày với mong muốn gửi lời chúc “như ý, cát tường” tới mọi người trong gia đình cũng như những vị khách đến chơi nhà. Ngoài ra hoa cát tường còn là một trong những loại hoa mang trên mình ý nghĩa của sự may mắn nữa đấy.

Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn

Hoa lay ơn

Dáng vươn cao mạnh mẽ, sắc màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài là những ưu điểm vượt trội của hoa lay ơn. Người sành về hoa và cây cảnh còn gọi lay ơn với cái tên mỹ miều “kiếm lan” bởi dáng vươn cao của nó mạnh mẽ như thể lưỡi kiếm.

Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự May Mắn

Đây là loài hoa mang lại nhiều may mắn cho những ai đang tìm kiếm một nửa còn lại của mình. Vì vậy, nếu bạn định cầu lộc duyên trong năm tới, đừng quên loài hoa may mắn này nhé!

Và phía trên, yeuhoatuoi đã bật mí cho các bạn về những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn. Rất hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn có thể hiểu thêm về ý nghĩa của những loài hoa và dùng để làm quà tặng cho những người thân yêu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *