Ý Nghĩa Của Hoa Phong Lan
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Phong Lan

Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa nhất định của nó. Yêu hoa, thưởng thức hoa giúp cuộc sống tâm hồn thêm đẹp, thêm tươi. Đặc biệt là hoa phong lan, một loài hoa được ưa chuộng rất nhiều tại Việt Nam để đại diện cho sự sang trọng. Vậy thì ngoài ý nghĩa đó hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về các ý nghĩa của hoa phong lan nhé!

Ý nghĩa của hoa phong lan

Phong lan là loài hoa cực kì nữ tính, do đó ý nghĩa hoa phong lan thường đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu, sự giàu có, trang trọng. Nếu như ai đó tặng cho bạn một nhành phong lan thì có nghĩa là người ta thực sự thích bạn.

Phong lan cũng đại diện cho trí tuệ, thanh lịch và cả đức tính khiêm tốn, sự chân thành, lòng tốt và sự thật nữa. Phong lan tặng khai trương như một lời chúc cho khởi đầu mới vạn sự thành công. Đây cũng là món quà Tết ý nghĩa cho người Việt dịp năm mới.

Ý Nghĩa Của Hoa Phong Lan

Phong lan có màu sắc đa dạng, hương thơm nổi trội nhất trong các loài hoa. Do đó, hoa lan đại diện của sự sang trọng, kiêu sa.

Người Hy Lạp cổ đại cho rằng hoa lan là đại diện của sinh sôi và nảy nở. Họ cho rằng lúc chưa sinh, nếu người mẹ ăn rễ lớn của cây lan, thì sẽ sinh được con trai. Mặt khác, nếu ăn vào củ lan nhỏ, thì sẽ sinh bé gái.

Ở Anh, hoa lan là biểu tượng của sự sang trọng, xa hoa bởi loài hoa này rất hiếm, chỉ những giới nhà già mới đủ khả năng thưởng lãm hoa quý. Tại đất nước Nhật Bản, loài hoa này cũng được hoàng gia Nhật yêu thích vì nó tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực mãi mãi.

Thêm nữa, hoa phong lan còn đại diện cho sắc đẹp đến hoàn hảo ở trong thời Victoria.

Ý nghĩa hoa phong lan theo màu sắc

Trong khi tất cả phong lan tượng trưng cho tình yêu và sắc đẹp, thì màu sắc của phong lan có thể làm thay đổi ý nghĩa ban đầu của nó.

  • Màu xanh – Phong Lan có tất cả màu sắc nhưng không mang một màu xanh tuyệt đối mà chỉ có 1 màu xanh nhàn nhạt, chúng tượng trưng cho sự độc đáo, hiếm có.
  • Màu đỏ – Phong lan đỏ tượng trưng cho sự mãnh liệt và khao khát, nhưng trong vài trường hợp còn tượng trưng cho sức khỏe và lòng dũng cảm.
  • Màu hồng – Phong lan hồng đại diện cho sự duyên dáng, niềm vui và hạnh phúc, nó còn tượng trưng cho sự trong sạch và sự nữ tính.

Ý Nghĩa Của Hoa Phong Lan

  • Màu trắng – Phong lan trắng đại diện cho sự tôn kính và khiêm nhường, trong sạch và thuần khiết, sự sang trọng và sắc đẹp.
  • Màu tím – Phong lan tím biểu tượng cho sự ngưỡng mộ, tôn trọng, phẩm giá và hoàng gia.
  • Màu vàng – Phong lan vàng đại diện cho tình bạn, niềm vui và 1 khởi đầu mới
  • Màu cam – Phong lan cam biểu tượng cho sự nhiệt tình, táo bạo và niềm kiêu hãnh
  • Màu xanh lá – Phong lan xanh lá được ví von là mang đến may mắn và phước lành. Chúng đại diện cho sức khỏe tốt, tự nhiên và tuổi thọ.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về các ý nghĩa của hoa phong lan. Rất hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về chi tiết ý nghĩa của bông hoa xinh đẹp này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *