Ý Nghĩa Của Màu Vàng
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Màu Vàng

Mỗi màu sắc đều mang trong mình những ý nghĩa khác nhau và màu vàng cũng vậy. Mọi người từ lâu vẫn có niềm tin rằng màu vàng là màu của của sự phú quý hoặc có cả những điều tiêu cực. Nhưng thực tế thì màu vàng nó còn mang trong mình nhiều ẩn ý, ý nghĩa sâu xa hơn nữa. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của màu vàng nhé!

Ý nghĩa của màu vàng

Ý nghĩa chung của màu vàng

Màu vàng nói chung cũng có những ý nghĩa giống nhau:

  • Trong hầu hết các nền văn hoá nó biểu tượng cho hạnh phúc, ánh nắng và sự ấm áp
  • Màu vàng là màu của vua chúa trong nhiều tôn giáo (Ấn Độ giáo và Ai Cập cổ)
  • Màu vàng cũng là màu cảnh báo thận trọng trên toàn thế giới.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng

Ý nghĩa màu vàng theo văn hóa các nước

  • Ở Nhật, màu vàng đại diện cho lòng dũng cảm
  • Ở Trung Quốc thì phim người lớn được gọi là phim vàng (yellow film)
  • Ở Nga, từ lóng cho một bệnh viện tâm thần được sử dụng là “ngôi nhà màu vàng.”
  • Màu “cúc vạn thọ” vàng có thể liên quan với cái chết trong một số khu vực của Mexico. Những người bị kết án tử trong thời tồn tại Toà án dị giáo mặc màu vàng như một dấu hiệu của tội phản quốc.
  • Một miếng vải nhỏ màu vàng được sử dụng để “dính nhãn” Do Thái trong thời Trung Cổ. Người Do Thái châu Âu đã buộc phải mặc màu vàng hoặc vàng “Ngôi sao của David” trong thời kỳ bị Đức Quốc xã truy tố.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng

Ý nghĩa màu vàng trong phong thủy

Theo như nguyên lý ngũ hành thì màu vàng thuộc hành Kim, hợp với những người mang mạng Kim. Nếu bạn là người mệnh Kim thì có thể lợi dụng quan hệ tương sinh để kích phong thủy tài vận cho bản thân bằng cách sử dụng các món đồ hoặc trang trí cho ngôi nhà của mình với màu vàng hay vàng đất.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng

Màu vàng là tượng trưng cho ánh sáng Mặt Trời, chính vì thế, hướng hợp với màu vàng là Đông hoặc Đông Nam. Bạn có thể đặt cửa phòng màu vàng theo hướng này để kích phong thủy tài vận cho gia chủ. Đặc biệt, theo quan hệ tương khắc thì Hỏa khắc Kim, người mệnh Kim nên tránh sử dụng màu vàng hay vàng đất kết hợp với các màu như đỏ, hồng, tím sẽ tạo ra xung khắc và hậu quả không tốt cho gia chủ.

Ý nghĩa màu vàng trong tình yêu

Theo quan niệm của người Á Đông, màu vàng tượng trưng cho một tình yêu kiêu kỳ nhưng chân thành, tràn đầy niềm vui và sự tin tưởng. Trong ngày cưới, màu vàng được kỳ vọng cho một cuộc sống hôn nhân sung túc đủ đầy. Bên cạnh đó, với hình ảnh đặc trưng đại diện cho ánh nắng dịu dàng thì màu vàng trong tình yêu mang ý nghĩa rực rỡ, ấm áp và chân thành. Nhưng một số quan điểm cho rằng, màu vàng là màu của sự phản bội, ghen tuông và đố kị.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của màu vàng. Chắc các bạn sẽ rất bất ngờ khi đọc được nó. Rất mong sau bài viết này, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu hơn về ý nghĩa của màu vàng không chỉ dừng lại ở mức độ tượng trưng cho sự phú quý nữa mà còn rất nhiều hàm ý đằng sau.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *