Cách Chăm Sóc Hoa Sứ Nở Đẹp
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Chăm Sóc Hoa Sứ Nở Đẹp

Cây sứ dễ trồng, khả năng nhân giống nhanh, hoa đẹp, trên một cây có thể ghép nhiều giống sứ có các màu khác nhau và đặc biệt rất phổ biến tại Việt Nam và được người Việt Nam ưa chuộng. Vậy làm sao để có thể biết cách chăm sóc hoa sứ nở đẹp tại nhà, chúng ta hãy khám phá cùng yeuhoatuoi nhé!

Cách chăm sóc hoa sứ nở đẹp

Giới thiệu chung về cây hoa sứ

Thân: thuộc cây thân bụi, thân mọng nước, mập và ngắn, cành dài vỏ có màu xám xanh.

Lá: tập trung ở đầu cành, dáng thuôn gọn

Rễ: khi cây già rễ sẽ phình to ra.

Hoa: dạng hình phễu xòe 5 cánh, thường mọc ở thành chùm ở đỉnh.

Cách Chăm Sóc Hoa Sứ Nở Đẹp

Cây dễ dàng sinh trưởng và phát triển trong nhiều điều kiện khác nhau. Tốc độ sinh trưởng của cây hoa đạt ở mức trung bình. Đặc biệt, hoa sứ rất phù hợp với môi trường sáng sáng, đất giàu chất dinh dưỡng và tơi xốp.

Chùm hoa nở từ 3-10 chiếc, thường tập trung ở đỉnh. Trong một chùm hoa, hoa lớn nở trước hoa nhỏ nở sau, mỗi hoa nở khoảng 8-10 ngày mới tàn, cho nên rất lâu mới nở hết chùm hoa. Cây sứ rất nhiều nhánh, nhiều hoa nên hoa nở gần như quanh năm. Một cây có thể ghép lên nhiều giống có màu sắc hoa khác nhau.

Cách chăm sóc cây hoa sứ

Bón phân

Tùy theo tuổi cây có thể bón phân cho sứ theo loại phân và liều lượng sau:

  • Cây sứ sau khi ra ngôi (mới trồng từ cành giâm) – dưới 6 tháng tuổi: Hòa loãng 10-15gr phân NPK 20-20-15 + TE hoặc NPK 16-12-8 + TE trong 10-15 lít nước tưới đủ ẩm, cách nhau khỏang 15-20 ngày/lần. Kết hợp dùng phân bón lá Đầu Trâu 005 phun định kỳ 7-10 ngày lần nhằm kích thích ra chồi, lá, rễ.

Cách Chăm Sóc Hoa Sứ Nở Đẹp

  • Cây sứ từ 6 tháng – 1 năm: Bón thúc định kỳ 20-30 gr phân NPK 20-20-15 + TE hoặc NPK 16-12-8 + TE/chậu, cách nhau 20-30 ngày/lần. Kết hợp dùng phân bón lá Đầu Trâu 005 phun định kỳ 7-10 ngày/lần, kích thích ra chồi, lá, rễ. Có thể sử dụng Đầu Trâu 007 phun khi muốn cho sứ ra hoa.
  • Cây sứ trên một tuổi, có hoa ổn định: Bón thúc định kỳ 20-30 gr phân NPK 20-20-15 + TE hoặc NPK 16-12-8 + TE/chậu, cách nhau 20-30 ngày/lần. Kết hợp dùng phân bón lá Đầu Trâu 005, phun định kỳ 7-10 ngày lần, kích thích ra chồi, lá, rễ. Đầu Trâu 007 kích thích ra hoa và Đầu Trâu 009 có tác dụng dưỡng hoa lâu tàn.

Tưới nước

Sứ là cây chịu nắng, điều này rất phù hợp với thời tiết miền Nam, tuy nhiên cũng rất sợ úng nước, cho nên chỉ khi nào nắng khô đất mới tưới. Cây sứ vừa mới trồng, mới sang chậu hoặc cắt cành để giâm không nên tưới nhiều nước. Tưới nước cho sứ phải dùng vòi phun nhuyễn, bình phun hoặc hệ thống bơm phun.

Cách Chăm Sóc Hoa Sứ Nở Đẹp

Phòng sâu bệnh

Bệnh thường phát triển vào mùa mưa nên khi thấy lá vừa bị đốm vàng là phải cắt bỏ ngay và phun thuốc trừ nấm như Topsin, Appenearb, Dithane, zineb, oxyclorua đồng… Cây sứ bị bệnh rất khó trị nên phải thường xuyên theo dõi để phòng trừ kịp thời.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về những cách chăm sóc hoa sứ nở đẹp. Rất hi vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn một số kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc cây hoa sứ trang hoàng cho tư gia của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *