Cách Chọn Lan Đẹp Trưng Trong Nhà Ngày Tết
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Chọn Lan Đẹp Trưng Trong Nhà Ngày Tết

Hoa lan không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, quý phái mà còn chơi được rất lâu. Chính vì vậy, hoa lan là sự lựa chọn của nhiều người để trang trí nhà trong những ngày Tết. Nhưng để chọn được chậu lan chất lượng thì sẽ có một số tiêu chuẩn nhất định. Nếu bạn chưa biết, thì hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách chọn lan đẹp trưng trong nhà ngày Tết nhé!

Cách chọn lan đẹp trưng trong nhà ngày Tết

Đặc điểm hoa lan kém chất lượng

Khi chọn mua hoa vào bất cứ dịp nào cũng vậy nhất là vào dịp Tết khi nhu cầu mua hoa tăng cao thì người mua cần biết cách nhận biết hoa xấu.

  • Hoa rất nhanh tàn, các nụ ở ngọn cành không nở hoa hay còn gọi là hoa mù.
  • Giò hoa bị gãy, dập và cong vẹo.
  • Cánh hoa nhăn nhúm thậm chí có nụ bị khô.
  • Màu sắc hoa không tươi tắn…

Cách Chọn Lan Đẹp Trưng Trong Nhà Ngày Tết

Nguyên nhân có thể trong quá trình vận chuyển xa dẫn đến thay đổi điều kiện sinh thái đột ngột nên cây không được chăm chút kịp thời làm hoa bị hư hại. Cũng có thể là nhà trồng hoa đã dùng phân bón với liều lượng cao để thúc hoa ra sớm hơn. Hoặc cũng do nguồn hoa kém chất lượng từ Trung Quốc chưa được kiểm định đã nhập về. Nếu chậu hoa không đẹp, kém sắc mà bày trong dịp Tết sẽ không đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà thậm chí còn đem đến điềm xấu và gây phản cảm cho người ngắm hoa.

Cách chọn lan đẹp ngày Tết

Để chọn được hoa đẹp và tươi lâu quý khách nên chú ý những đặc điểm sau khi chọn Lan:

  • Cây hoa khỏe mạnh, tán xum xuê, bẹ lớn và nhiều củ, có thể đứng vững chãi trong chậu
  • Tránh những cây bị rệp, xuất hiện các vết đốm đen do cháy nắng hoặc mặt khác; là biểu hiện của vi rút.
  • Bầu cây hay giá thể đủ ẩm; Lan quá ẩm dễ bị mục ruỗng.

Cách Chọn Lan Đẹp Trưng Trong Nhà Ngày Tết

  • Lan có rễ cây nguyên vẹn và không giập gẫy, trầy xước. Một cây lan khỏe mạnh là khi có phần rễ màu xanh lá cây nhạt khi khô và xanh lá cây đậm khi có độ ẩm cao. Riêng đối với loại cây rễ trần như Lan hồ điệp, có thể có một vài rễ khô héo nhưng nếu phần lá và kẽ gốc còn mầm non thì vẫn là cây khỏe mạnh.
  • Lan có phần lá dày dặn và khỏe mạnh, màu xanh như trái táo xanh, đều màu. Nếu thấy lá cây lan quá bóng thì đó là biểu hiện của cây đang hấp thụ dư thừa dinh dưỡng và khó có thể trổ bông; mặt khác lá cây không bị rệp, nhện…

Chăm sóc lan ngày Tết

Sau khi mua về, Lan cần có thời gian cũng như sự chăm sóc để chúng có thể “bình phục” hoàn toàn sau quãng đường di chuyển:

Cách Chọn Lan Đẹp Trưng Trong Nhà Ngày Tết

  • Đặt chậu lan ở nơi có ánh sáng và nhiệt độ vừa phải, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
  • Không cần tưới nước quá nhiều (7 ngày/lần), chỉ cần phun nước ướt lá vào buổi sáng, tránh phun lên hoa sẽ làm hoa nhanh tàn.
  • Tránh đặt chậu lan ở nơi có nhiều trái cây chín, có khí gas như khu vực nhà bếp.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách chọn lan đẹp trưng trong nhà ngày Tết. Rất hi vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin bổ ích cho những người yêu Lan nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *