Cách Làm Đẹp Từ Hoa HồngCách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng

Hoa hồng là một loài hoa có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người, và được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Đương nhiên, danh xưng đó không chỉ nhờ vào vẻ đẹp tuyệt vời của hoa hồng mà còn chính nhờ vào những công dụng nó mang lại cho công cuộc làm đẹp của các chị em. Vậy thì bây giờ, hãy cùng yeuhoatuoi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những cách làm đẹp từ hoa hồng nhé!

Cách làm đẹp từ hoa hồng

Làm nước hoa hồng

Bạn có thể tự tạo ra nước hoa hồng cho mình bằng cách chưng cách thuỷ khoảng 30 phút chén nước 100ml cùng với cánh của 3 bông hoa hồng, lọc sạch xác hoa sau đó lấy nước cho vào chai để trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng dần.

Cách Làm Đẹp Từ Hoa HồngCách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng

Việc sử dụng nước hoa hồng trong những ngày hè nóng bức cực kỳ tốt vì vừa có thể giúp giữ ẩm tốt hơn cho da, vừa giúp se khít lỗ chân lông. Sau những bước chăm sóc da như tẩy da chết và rửa sạch mặt thì thoa nước hoa hồng là bước không thể thiếu để giúp làn da khô thoáng và tươi mới.

Mặt nạ hoa hồng

Nguyên liệu:

  • Cánh hoa hồng
  • 2 muỗng bột mì
  • Sữa chua

Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng

Cách thực hiện:

  • Lấy vài cánh hoa hồng đem phơi khô và xay thành bột
  • Trộn hỗn hợp cánh hoa hồng, bột mì và 1 ít sữa chua đánh cho đến khi hỗn hợp sền sệt.
  • Sau đó rửa tay, mặt thật sạch và đắp lên mặt massage theo chuyển động tròn khoảng 5 phút
  • Thư giãn trong vòng 15-20 phút và cuối cùng rửa mặt thật sạch lại với nước ấm

Để tiết kiệm thời gian thực hiện, các bạn có thể xay sẵn cánh hoa hồng và để trong tủ lạnh dùng dần.Hoa hồng được ướp lạnh khi đắp lên da sẽ giúp làn da của bạn hạ nhiệt hiệu quả trong những ngày hè nóng nực. Đặc biệt là giúp bạn xã tress với cảm giác mát lạnh trên da mặt.

Tẩy tế bào chết hoa hồng

Làm nát cánh hoa hồng cùng 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên trong 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Loại mặt nạ đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tễ bào chết, giúp da sáng bóng.  Bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần. Những cách hoa hồng mỏng manh cũng có thể tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ bụi bẩn và giúp da sáng mịn.

Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng

Xông mặt bằng nước hoa hồng

Nhặt lấy những cánh hoa còn tươi đem bỏ vào chậu nước sạch, ngâm hoa đó trong nước ít phút rồi rửa sạch để ráo nước. Cho một tô lớn nước nóng có xếp những cánh hoa bên dưới, rồi đem xông da mặt với hỗn hợp nước trên. Dùng khăn tắm rộng trùm cả đầu, cổ, vai và phủ kín tô hay bồn nước xông. Ngồi thẳng, giữ tư thế này trong khoảng 10 phút, nhớ giữ cho khăn luôn trùm kín tô hoặc bồn nước xông. Cuối cùng, bỏ khăn ra và dùng hai tay xoa mặt thật kỹ để máu lưu thông cho da mặt săn chắc hơn.

Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng
Xông hơi hoa hồng cho da mặt nên thực hiện 2 lần/tuần và làm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tinh dầu hoa hồng

Khi bị stress bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng nhé. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng cân bằng da mệt mỏi.

Cách Làm Đẹp Từ Hoa Hồng

Bạn có thể tự làm tinh dầu hoa hồng bằng cách ngâm 2 nắm cánh hoa hồng đỏ mới hái vào dầu hạnh đào hoặc dầu hạt dẻ. Đun cách thủy ở 40oC khoảng 10 phút và ngâm tiếp từ 24 đến 48 giờ. Sau đó lọc và dùng như dầu massage. Dầu này có hương thơm và dịu, có thể để được từ 3 đến 4 tháng.

Và phia trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những cách làm đẹp từ hoa hồng. Rất hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin cũng như mẹo vặt thú vị đến từ loài hoa hồng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *