Công Dụng Ít Ai Biết Đến Của Hoa Đậu Biếc
Ý nghĩa các loài hoa

Công Dụng Ít Ai Biết Đến Của Hoa Đậu Biếc

Hoa đậu biết mang trên mình sắc tím đẹp đẽ thế nhưng ít ai biết rằng sau vẻ đẹp đấy là một ‘công dụng’ mà loài hoa đẹp ấy đang mang theo bên mình. Vì thế ngày hôm nay yeuhoatuoi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về công dụng ít ai biết của hoa đậu biếc nhé!

Công dụng ít ai biết của hoa đậu biếc

Trong y tế

Hoa đậu biếc chứa Proanthocyanidin – có thể dùng để điều trị các triệu chứng bệnh về não giúp máu lưu thông tốt hơn và tăng khả năng ghi nhớ cho người sử dụng.

  • Tác dụng của hạt và rễ: 

Có khả năng thải độc, kích thích, gây nôn để tống khứ các chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài. Bên cạnh đó, vị đắng của rễ có tính chất kháng khuẩn, giảm đau, trị nấm và hạ sốt hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài ra, rễ và hạt của nó còn có khả năng trị các nọc độc của rắn bằng cách thâm nhập vào vến cắn của rắn và đẩy các nọc độc ra giúp nạn nhân không bị những biến chứng nguy hiểm. Còn phần vỏ của rễ có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, tốt cho tiêu hóa.

 Công Dụng Ít Ai Biết Đến Của Hoa Đậu Biếc

Hơn nữa, trong rễ cây có vị đắng mạnh nên người ta dùng rễ cây để hạ sốt. Công hiệu rất rõ ràng và nhanh chóng. Hơn nữa người ta cũng chỉ ra rằng trong rễ cây có nhiều chất chống lại vi khuẩn. Nên ngoài việc hạ sốt nó cũng ngăn vi khuẩn tấn công thêm vào cơ thể.

Bệnh nhân bị nấc cụt hay đau sưng họng có thể khỏi sau khi hít hạt của hoa đậu biếc đã được xông khói. Cũng nhờ tính chất kháng viêm, giảm sưng mà nó còn được dùng để điều trị các bệnh ngoài da hoặc xương khớp.

  • Hoa:

Tương tự như rễ và hạt, hoa được tận dụng tối đa để điều trị các bệnh đau hoặc viêm. Cách thực hiện là đun sôi hoa và lá để uống hoặc rửa vết thương hay xông hơi, các vết mưng mủ hay sưng viêm nặng sẽ khỏi nếu bạn kiên trì sử dụng trong một thời gian nhất định.

 Công Dụng Ít Ai Biết Đến Của Hoa Đậu Biếc

Một cách khác bạn có thể thực hiện là lấy hoa hãm như trà rồi thêm mật ong vào uống để bổ não, lưu thông máu, ngăn ngừa triệu chứng bạc tóc sớm, tốt cho mắt. Uống trà hoa đậu biếc đều đặn là cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa ung thư.

Lưu ý: Hoa có thể sử dụng làm thuốc nhưng khi bạn muốn sử dụng tốt nhất vẫn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ để sửng dụng đúng liều lượng để mang lại kết quả khả quan nhất.

Trong làm đẹp

Lão hóa là quy luật của tự nhiên nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách sử dụng hoa đậu biếc. Bởi chất chống oxy hóa Proanthocyanidin có công hiệu vượt trội gấp nhiều lần vitamin E và vitamin C. Chẳng những tốt cho sức khở, mà trà hoa đậu biếc còn rất dễ uống, chứ không đắn và nhẫn như những vị thuôc khác.

Vì vậy, thường xuyên uống trà hoa đậu biếc sẽ giúp bạn có làn da rạng rỡ, căng bóng, ít có dấu hiệu của tuổi tác.

 Công Dụng Ít Ai Biết Đến Của Hoa Đậu Biếc

Ngoài ra, hoa đậu biếc lại là trở thủ rất đắc lực trong việc giảm cân. Trong hoa đậu biếc có 1 chất tên gọi là anthocyanin. Chất này được cho là sẽ ngăn cản quá trình lipid bị peroxy. Cũng chính vì thế mà cơ thể bạn không bị tích lũy mỡ thừa. Việc duy trì vóc dáng thon thả là điều không còn khó khăn nữa.

Trong ẩm thực

Chẳng những thế, hoa đậu biếc có ứng dụng rất rộng rãi trong phần ẩm thực. Công dụng này chị em nội trợ là người rõ hơn ai hết. Việc tạo màu từ hoa đậu biếc sẽ rất an toàn mà món ăn trông cũng hấp dẫn hơn nữa. Nhất là các món xào thì có thêm 1 vài bông hoa đậu biếc trông cũng hấp dẫn hơn hẳn. Chúng ta có thể làm xôi với hoa đậu biếc, trà hoa đậu biếc, hoặc có thể làm kem, siro hoặc dùng màu của hoa đậu biếc để nhuộm cho những món ăn khác để màu sắc thêm sinh động với màu tím đặc trưng.

 Công Dụng Ít Ai Biết Đến Của Hoa Đậu Biếc

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về công dụng ít ai biết của hoa đậu biếc. Rất hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cũng như là các mẹo vặt bổ ích về loài hoa đậu biếc này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *