Ý nghĩa các loài hoa

Khám Phá Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn

Quốc hoa của Trung Quốc – Mẫu đơn, đã chinh phục mọi trái tim phái nữ với vẻ đẹp vương giả, sang trọng nhưng rất dịu dàng, e lệ. Nhưng quen thuộc là thế nhưng không mấy ai sẽ hiểu được tường tận bông hoa mẫu đơn muốn nói lên ý niệm gì. Vậy thì bây giờ hãy cùng yeuhoatuoi khám phá ý nghĩa của hoa mẫu đơn nhé!

Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn

Và quả nhiên, mẫu đơn không bao giờ làm chúng ta thất vọng bởi vì ý nghĩa được ẩn giấu bên trong nhiều như cánh hoa của chúng. Có thể ý nghĩa của hoa sẽ thay đổi theo địa phương, vùng miền và cả tình huống nữa! Dưới đây là một số ý nghĩa hoa mẫu đơn được phổ biến rộng rãi:

Khám Phá Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn

  • Hạnh phúc và may mắn trong gia đinh
  • Sự tự hào
  • Lòng dũng cảm
  • Giàu có và phú quý
  • Duyên tiền định
  • Thịnh vượng và phồn vinh
  • Xin lỗi, niềm hối hận

Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Theo Văn Hóa Các Nước

  • Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ khu vực Tây Tạng, Trung Quốc. Tại quốc gia này, đây là loài “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp, sự vương giả, thanh cao và quý tộc. Trong các triều đại xưa, chỉ quý tộc, tầng lớp vua quan mới được trồng và chơi hoa mẫu đơn trong dinh thự.
  • Với đất nước Nhật Bản, hoa mẫu đơn là sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp độc đáo. Người Nhật cũng xem đây là loài hoa mang ý nghĩa về sự hạnh phúc gia đình, sự hòa thuận, êm ấm. Đó chính là lý do tại sao hoa mẫu đơn thường được trưng bày ở phòng khách

Khám Phá Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn

  • Còn với các quóc gia phương Tây thì hoa mẫu đơn lại đại diện cho những thiếu nữ em ấp, thẹn thùng, dịu dàng tựa như những cánh hoa mềm mại xếp nhiều lớp của nó
  • Tại Việt Nam, hoa mẫu đơn là tập hợp ý nghĩa trên: Không chỉ là tượng trưng cho tiền bạc, của cải, sự thịnh vượng mà còn mang đến may mắn. Hoa mẫu đơn được xem là món quà tinh tế, thể hiện sự trân trọng của người tặng và những người chơi hoa mẫu đơn thường là gia đình có điều kiện kinh tế, thẩm mỹ cao.

Ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn

Với vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của loài hoa này nên khi đặt hoa mẫn đơn hay tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong tình yêu đặc biệt là những ai còn độc thân. Thậm chí, nhiều nhà còn cắm một lọ hoa mẫu đơn hay một bức tranh hoa treo tại hướng tây nam. Bởi với những người độc thân thì việc treo 2 bông hoa mẫu đơn đang nở tươi thắm vào vị trí này để kích hoạt cung tình duyên.

Khám Phá Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn

Còn với những người đã kết hôn, có thể treo trong phòng khách cũng là hướng nhân duyên – tây nam, không nên treo trong phòng ngủ, vì điều này có thể gây ra nhiều rắc rối không lường trước cho hai vợ chồng do dễ nảy sinh các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Treo đúng hướng, đúng vị trí cung Hôn Nhân sẽ mang lại vận khí tốt, hài hòa, hạnh phúc cho gia đình.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi khám phá ý nghĩa của hoa mẫu đơn tuyệt đẹp cũng như các mẹo vặt và kiến thức xoay xung quanh loài hoa này. Nào còn chần chờ gì nữa, nếu hôm nay là ngày sinh nhật hay dịp quan trọng của người mà bạn yêu mến, hãy tặng họ những cánh hoa mẫu đơn để gửi đến những lời chúc tốt đẹp của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *