hoa thanh liễu để được bao lâu?
Cách cắm hoa,  blog

Hoa thanh liễu chơi được bao lâu? Cách cắm hoa thanh liễu tươi lâu

Thanh liễu hay còn gọi là tuyết mai, là một trong những loại hoa chưng nhà ngày tết đang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Hoa thanh liễu được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ độc lạ, ý nghĩa tốt lành, mà còn chưng được rất lâu. Vậy, hoa thanh liễu để được bao lâu? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hoa thanh liễu chơi được bao lâu?

Thanh liễu là một trong những loài hoa chưng tết có độ bền cực cao. Tuy nhiên, việc hoa thanh liễu chơi được bao lâu thì cũng còn tùy thuộc vào việc bạn chăm sóc chúng ra sao nữa. Thông thường, hoa thanh liễu có thể tươi trong khoảng từ 3-4 tuần. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, hoa thanh liễu có thể tươi đến 6 tuần.

Cách cắm hoa thanh liễu tươi lâu

hoa thanh liễu chơi được bao lâu?

hoa thanh liễu chơi được bao lâu còn tùy vào điều kiện chăm sóc

Hoa thanh liễu là một trong số ít những loài hoa tươi rất lâu kể cả không được chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên, cũng giống với những loài hoa khác, nếu muốn hoa thanh liễu nở được lâu nhất có thể, bạn cũng nên áp dụng một số mẹo dưới đây.

Vệ sinh bình cắm hoa

Điều đầu tiên mà bạn cần phải làm trước khi cắm hoa thanh liễu đó là vệ sinh bình cắm hoa. Nhớ vệ sinh thật sạch sẽ bình cắm bằng nước rửa chén để loại bỏ hết bụi bẩn trong bình, sau đó để bình khô rồi mới cắm hoa.

Cắt gốc hoa

Điều thứ 2 mà bạn cần phải làm để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu đó là phải vệ sinh thật sạch các cành hoa, sau đó dùng giao cắt vát cành hoa một góc 45 độ trước khi cắm. Việc này sẽ giúp loại bỏ các lá dập, héo và giúp cho cành hoa hút được nhiều dưỡng chất.

Pha nước cắm hoa

Mẹo cuối cùng, cũng là quan trọng nhất để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu sau khi cắm đó là pha nước cắm hoa. Bạn có thể pha vào trong nước cắm hoa một chút nước cốt chanh, dấm ăn hoặc từ 1-2 viên thuốc aspirin đã được nghiền nát.

Một số màu sắc của hoa thanh liễu và ý nghĩa

Hoa thanh liễu trắng

Hoa thanh liễu màu trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết và chân thành. Mặc dù không mang ý nghĩa may mắn hay tài lộc, nhưng hoa thanh liễu trắng cũng rất được ưa chuộng trong dịp Tết bởi vẻ đẹp của chúng.

Hoa thanh liễu đỏ

Hoa thanh liễu đỏ là lựa chọn phổ biến nhất để chưng nhà vào dịp Tết. Hoa thanh liễu đỏ đại diện cho tài lộc, sự thịnh vượng và may mắn.

Hoa thanh liễu vàng

Hoa thanh liễu màu vàng tượng trưng cho sự thành công, những lời chúc tốt lành và niềm vui trong cuộc sống.

Mua hoa thanh liễu ở đâu?

Hoa thanh liễu được bán rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán. Bạn có thể dễ dàng mua hoa thanh liễu tại hầu hết cửa hàng hoa tươi hoặc chợ hoa lớn tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng hay Hải Phòng.

Hoa thanh liễu có thể được bán theo các cành nhỏ với giá từ 20.000đ – 30.000đ/cành hoặc từ 200.000 – 300.000đ/cành lớn tùy theo mùa.

Như vậy, yeuhoatuoi.com vừa bật mí cho bạn thời gian nở của hoa thanh liễu và một số bí quyết để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu hơn sau khi cắm. Hi vọng, những chia sẻ từ yeuhoatuoi.com sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi hoa thanh liễu chơi được bao lâu? Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề khác tại đây.

>> Xem thêm: Cách cắm hoa cúc đại đóa trưng bàn thờ ngày Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *