Các Loại Hoa Nở Quanh Năm Dễ Trồng
blog

Các Loại Hoa Nở Quanh Năm Dễ Trồng

Có một số loại hoa chỉ nở vào những thời điểm nhất định trong năm, tuy nhiên cũng có một số loại có thể nở quanh năm. Bài viết sau đây của yeuhoatuoi.com giúp bạn chọn lựa được các loài hoa nở quanh năm dễ trồng mà cũng dễ chăm sóc sau đây nhé.

Các Loại Hoa Nở Quanh Năm Dễ Trồng

Trồng hoa hiện nay được xem là phương pháp chữa lành những tổn thương tâm lý hiệu quả nhất. Không những giúp thư thái tâm trí mà việc trồng hoa còn đem lại những không gian rực rỡ cho tổ ấm.

Hoa giấy

Một trong những loài hoa rất được ưa chuộng mà lại dễ trồng đó chính là hoa giấy. Hoa giấy khi nở rộ sẽ cho tạo khung ảnh rất đẹp và rực rỡ. Đặc biệt hoa giấy có khả năng mọc leo, có thể trồng trước nhà tạo bóng râm và độ mát.

Với không khí nhiệt đới như ở Việt Nam, hoa giấy rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm này. Càng có nhiều ánh nắng mặt trời thì hoa các nở rộ và rực rỡ.

Việc tỉa cây cũng như tạo cảnh cũng rất dễ dàng, thích hợp trang trí ở mọi không gian.

Hoa giấy dễ trồng mà lại cho hoa rất đẹp và rực rỡ

Hoa giấy dễ trồng mà lại cho hoa rất đẹp và rực rỡ

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn rất dễ trồng đặc biệt là thích hợp với những gia đình không có nhiều thời gian chăm sóc. Khi hoa nở và tàn, các hạt giống sẽ đi theo và tiếp tục sinh trưởng và nở rộ. Đặc biệt hoa dừa cạn có màu sắc rất đẹp và thanh tú, thích hợp cho trang trí tiểu cảnh tại nhà.

Với khả năng thích nghi với môi trường cao, hoa dừa cạn không cần phải chăm sóc hay tưới nước thường xuyên. Các bạn chỉ cần lưu ý không để gốc cây quá khô là cây có thể phát triển bình thường. Hoa dừa cạn có nhiều sắc màu rực rỡ, nếu kết hợp trồng nhiều màu sắc với nhau sẽ làm không gian thêm tươi tắn và rực rỡ hơn.

Hoa dừa cạn dễ sinh trưởng và thường cho ra bông quanh năm

Hoa dừa cạn dễ sinh trưởng và thường cho ra bông quanh năm

Hoa cúc họa mi

Khác với nhiều quan điểm cho rằng hoa cúc họa mi khó trồng và chỉ thích hợp ở nơi có khí lạnh. Cúc họa mi rất dễ trồng và thường xuyên cho ra bông rất đẹp.

Là họ nhà hoa cúc và thường mọc ven đường hoặc các nhúm hoa dại, cúc họa mi không cần phân bón quá tốt hay phải chăm sóc cầu kỳ. Chăm sóc hoa cúc họa mi khi nở cũng rất dễ dàng, khi hoa nở bạn chỉ cần tưới nước 1 ngày 1 lần cho hoa để có thể duy trì độ tươi và rực rỡ.

Hoa cúc họa mi hiện nay được xem là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích. Cánh hoa nhỏ nhắn và đáng yêu giúp không gian thêm phần tao nhã và sang trọng.

Cúc họa mi rất được nhiều bạn trẻ yêu thích

Cúc họa mi rất được nhiều bạn trẻ yêu thích

Hoa dâm bụt

Đối với người Việt nam thì hoa dâm bụt rất quen thuộc và hầu như ai cũng biết đến loài hoa này. Khi nở rộ, những cánh hoa dâm bụt sẽ cho những đóa hoa rực rỡ và bông thường rất to. Đặc biệt là hoa thường nở rất nhiều và giữ được rất lâu.

Đối với các hộ gia đình có không gian rộng thì việc trồng hoa dâm bụt sẽ giúp không gian thêm thoáng mát và giảm được ánh nắng nhiệt độ cao. Đồng thời việc này cũng sẽ giúp ăn gian khu vực, giảm thiểu tối đa vùng đất trống.

Hoa dâm bụt có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, tuy nhiên màu sắc đỏ tươi sẽ làm không gian thêm nổi bật và đẹp hơn.

Hoa dâm bụt cho sắc hoa rực và hoa thường nở khá to

Hoa dâm bụt cho sắc hoa rực và hoa thường nở khá to

Tuy trên đây là các loài hoa nở quanh năm dễ trồng nhất, bạn đọc cũng cần lưu ý việc chăm bón cẩn thận và tránh để cây quá khô hay ẩm ướt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *