Ý nghĩa hoa diên vĩ mà ít ai biết
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Hoa Diên Vĩ Mà Ít Ai Biết

Hoa diên vĩ, hay còn gọi với cái tên phương Tây là Iris. Loài hoa này được những người chơi hoa biết đến là biểu tượng của sự quyền lực, tươi đẹp và mới mẻ. Cùng yeuhoatuoi.com tìm khám phá ý nghĩa hoa diên vĩ ngay bên dưới nhé!

Từ thời cổ xưa, hoa diên vĩ luôn luôn là hình ảnh mang đến sự may mắn, những điềm tốt trong cuộc sống.

Vì thế đối với con người thuộc Châu Âu, hoa diên vĩ luôn gắn liền với tầng lớp quý tộc, đặc biệt xuất hiện dày đặc trong hoàng gia. Hoa diên vĩ thường nở rộ vào mùa hè, những bông hoa nở rực rỡ một góc trời, lấn át luôn cả sự oi ả của nắng mùa hè.

Hoa diên vĩ có màu sắc cực kỳ đa dạng, từ những tông màu phổ biến như: đỏ, hồng, tím,… cho đến những màu sắc đặc biệt như đen, tím than. Vì sự đặc biệt của mình, hoa diên vĩ giấu trong mình những ý nghĩa đặc biệt riêng. Vậy những ý nghĩa của hoa diên vĩ là gì?

Ý Nghĩa Hoa Diên Vĩ Bạn Đã Biết?

Ý Nghĩa Hoa Diên Vĩ Bạn Đã Biết?

Ý nghĩa chung của hoa diên vĩ là thể hiện cho niềm tin mãnh liệt, sự trung thành, khôn ngoan và sự cố gắng chinh phục.

Tên tiếng anh của hoa diên vỹ là Iris – tên của một vị nữ thần, dịch theo tiếng Hy Lạp là cầu vồng. Iris là nữ thần có khả năng dùng cầu vòng để kết nối giữa trời và đất, theo một cách hiểu khác, nữ thần Iris tạo nên cánh cửa để các vị thần linh đi xuống nhân loại.

Vì lời thần thoại này, mà hoa diên vĩ mang ý nghĩa của sự hòa bình trái đất để tưởng nhớ vị nữ thần Iris. Một giai thoại khác của thần thoại này, các nam nhân thời Hy Lạp cổ thường trồng hoa diên vĩ trên mộ người phụ nữ mình yêu thương, với lời cầu nguyện rằng nữ thần Iris sẽ dẫn lối họ trên con đường đi đến thiên đường.

Đây cũng là lý do khiến hoa diên vĩ thường xuyên xuất hiện trong hoàng gia, nhất là các cung điện Ai Cập cổ. Tại Pháp, vào thời trung cổ, con người đúc và sử dụng hình ảnh hoa diên vĩ để thể quyền lực cùng sức mạnh trong hoàng gia.

Ngoài ra, ý nghĩa hoa diên vĩ theo từng màu sắc đều mang những thông điệp khác nhau. Hoa diên vĩ mang màu tím thể hiện sự khôn ngoan, sự tâng bốc lẫn nhau cũng như sự thể hiện rõ rệt nhất của uy quyền, trang trọng của hoàng gia. Còn những bông hoa màu xanh lại mang ý nghĩa niềm hy vọng. Còn màu vàng thể hiện cho niềm đam mê mãnh liệt!

Ý Nghĩa Hoa Diên Vỹ Đối Với Sức Khỏe

Ý Nghĩa Hoa Diên Vỹ Đối Với Sức Khỏe

Theo một số nghiên cứu, hoa diên vĩ ngoài khả năng trang trí nhà cửa mà còn có thể chế tạo ra một số loại thuốc chữa các bệnh ngoài da, bệnh giang mai, giảm chứng buồn nôn,… Ngoài ra, hoa diên vĩ còn có thể chế thuốc trị gàu, hỗ trợ chữa hen suyễn, viêm phổi và hỗ trợ lợi tiểu.

Không những thế, vỏ cây hoa Iris có thể tạo nên hương nước hoa vô cùng tinh tế, cuốn hút. Ngoài ra, rễ của loài hoa diên vĩ cũng có hương thơm dễ chịu, có thể giã ra thành bột giúp làm thơm không gian nhà bạn, kiềm chế sự phân hủy của một vật nào đó và giúp chúng không bốc mùi.

Như vậy, qua bài chia sẻ về ý nghĩa hoa diên vĩ bên trên, chắc hẳn bạn đọc đã thu thập thêm nhiều thông tin thú vị rồi đúng không nào! Đừng quên yeuhoatuoi.com nơi chia sẻ những bí mật thú vị về tất cả những loài hoa tươi vô cùng bổ ích và thú vị nhé!

>> Tham khảo thêm:

  1. BÍ MẬT Ý NGHĨA HOA CÚC TÍM LÀ GÌ?
  2. THÚ VỊ VỚI 3 Ý NGHĨA CỦA HOA TIỂU QUỲNH
  3. Ý NGHĨA VỀ LOÀI HOA VIOLET

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *