Khám Phá Thế Giới Loài Hoa Hồng
Ý nghĩa các loài hoa

Khám Phá Thế Giới Loài Hoa Hồng

Hoa hồng – bà hoàng của những loài hoa, xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới, cùng con người đi qua hàng thế kỷ nhưng vẫn luôn khiến lòng người mê mẩn. Hãy yeuhoatuoi.com cùng tìm hiểu về thế giới loài hoa hồng – chúa tể các loài hoa này nhé!

Xuất Xứ Của Loài Hoa Hồng

Xuất Xứ Của Loài Hoa Hồng

Hoa hồng có xuất xứ các nước thuộc Châu Âu tiêu biểu như Pháp và Tây Ban Nha. Ở các nước phương tây, đóa hoa hồng được ví giống như một người phụ nữ cần được tôn trọng và nâng niu.

Vào thế kỷ thứ XVIII, từ các màu cánh hoa đơn thuần như đỏ, vàng,… các nhà nghiên đa cho lai giống các loại hoa hồng và thành công cho ra những màu sắc mới lạ. Ví như màu đỏ hồng, cam đào, hồng nude,… Và từ sau đó hoa hồng lan rộng và được sử dụng phổ biến trên toàn cầu.

Ý Nghĩa Chung Của Các Loài Hoa Hồng

Ý Nghĩa Chung Của Các Loài Hoa Hồng

hoa hồng có rất nhiều màu sắc, nên mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Cùng khám phá nhé!

Hoa hồng màu đỏ: là màu sắc đặc trưng nhất của hoa hồng, đây là đóa hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, cháy bỏng. Tình yêu của hoa hồng đỏ rất lớn, nó không dừng ở tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu con cái dành cho người mẹ, chồng dành tặng cho vợ

Hoa hồng có màu xanh: màu xanh ở hoa hồng luôn mang lại cảm giác huyền bí mà cuốn hút. Nó truyền tinh thần đến người đối diện, sức mạnh và niềm hi vọng vào những ước mơ của họ.

Hoa hồng màu hồng: biểu trưng cho sự may mắn, bình yên và suôn sẻ của cuộc sống trong tương lai.

Hoa hồng màu trắng: đây là màu hoa hồng xuất hiện thường xuyên tại các đám cưới. Vì nó thể hiện tình cảm, sự chú ý của chú rể dành cho cô dâu. Bên cạnh đó, hoa hồng trắng toát lên vẻ thanh lịch, dịu dàng khiến cho bộ váy cưới trở nên sang trọng hơn rất nhiều

Hoa hồng màu cam: thể hiện sự nồng cháy, mãnh liệt, tích cực chinh phục những ước mơ, những hoài bão mà người đối diện mang đến. Đây là loài hoa hồng có nhiều gai nhất nhưng cũng phát triển mạnh mẽ nhất trong các loài hoa hồng.

Hoa hồng màu vàng: đây là màu hoa hài hòa nhất, không quá chói lóa nhưng cũng không quá dịu mắt. Khiến người đối diện bị hút vào một cách thoải mái nhất! Hoa hồng vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, yêu đời luôn có niềm tin, có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh, hoa hồng vàng là một món quà rất ý nghĩa để tặng ai đó.

Hoa hồng vàng có rất ít gai, đời sống bền nên bạn có thể tự tay chăm sóc và nuôi trồng ngay tại nhà mình! Vậy bạn đã biết các loại hoa hồng vàng nào chưa?

Các Loại Hoa Hồng Ngoại Màu Vàng

Các Loại Hoa Hồng Ngoại Màu Vàng

Hoa hồng vàng tuy dễ trồng và dễ chăm sóc nhưng lại rất ít người biết đến, do giống hoa hồng vàng khá hiếm và đa phần nhập từ nước ngoài về. Sau đây là một số giống hoa hồng vàng mà bạn cần biết

Hoa hồng vàng Catalina

Có xuất xứ từ New Zealand có màu vàng chanh nhẹ và hương thơm thoang thoảng khá dễ chịu. Đây là loài hồng vàng lâu tàn nhất, dễ chăm sóc nhất. Đảm bảo hoa vẫn sinh trưởng tốt dưới mọi thời tiết. Dù là trời nắng to hay mưa dập, hoa vẫn tỏa hương cùng sắc đến mê người.

Hoa hồng vàng Golden Celebration Rose

Là loài hoa hồng leo đến từ nước Anh, màu vàng của loài hoa này rực hơn so với Catalia tạo cảm giác hưng phấn cho người nhìn. Đặc biệt, hương thơm loài hoa này vô cùng đậm đà mà dễ chịu. Điều quan trọng nhất, loài hoa này ra hoa thường xuyên, trong khoảng 4 – 6 tuần sẽ cho ra lứa hoa tươi mới.

Hoa hồng vàng Jeanne d’arc rose

Đây là giống hoa hồng mới được vào năm 2006 tại đất nước mộng mơ Hà Lan. Với màu sắc tươi tắn, đậm từ trong trung tâm và nhạt dần ra bên ngoài. Cây hoa có hương thơm ngọt vô cùng đáng yêu mang lại cảm giác thích thú. Dáng hoa sang trọng, tinh tế cùng với vòng lặp ra lứa hoa mới chỉ trong khoảng 4 tuần, loài hoa này đang được ưa chuộng ở rất nhiều nơi.

Hoa hồng vàng Molineux

Một giống hoa vàng khác đến từ Anh Quốc, nhưng giống hoa hồng vàng ngoại này có màu sắc nhạt hơn. Thay vào đó, Molineux tỏa ra một mùi hương trà thanh thoảng rất dễ chịu. Tốc độ nở hoa cũng nhanh không thua kém gì các giống hoa cùng loài.

Hoa hồng vàng Sunny Antike

Giống hoa hồng vàng có hình dáng đẹp và dễ nuôi trồng ở Việt Nam nhất hiện nay. Với sắc vàng thẫm cùng hương thơm hoa đồng cỏ nội, Sunny Antike mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp cho người đối diện.

Ngoài giống hoa hồng ngoại màu vàng, gần đây giống hoa hồng cổ Sapa cũng đang dần chiếm lấy sự chú ý của rất nhiều dân chơi hoa. Cùng tìm hiểu về giống hoa này nhé!

Cách Nhận Biết Hồng Cổ Sapa

Cách Nhận Biết Hồng Cổ Sapa

Loài hoa này có xuất xứ đến từ Châu Âu, gọi là hoa hồng cổ Sapa là vì giống hoa hồng này được người Pháp mang đến vùng núi Sapa để phát triển và nuôi trồng.

Hoa dễ trồng, dễ dàng thích nghi với khí hậu Việt Nam, cây ra hoa thường xuyên, đời sống thọ lên tới hàng chục năm là những lý do giúp hoa hồng cổ Sapa đang dần trở nên được ưa chuộng.

Thân loài hoa này có rất nhiều gai và lá có viền ngoài hình răng cưa. Là loài cây thân bụi. Hoa có kích thước đáng kể khi nở rộ, cánh hoa mỏng có dáng bo tròn. Một bông hoa có khoảng 40 cánh hoa xếp chồng lên nhau. Cánh hoa thường có hai màu chủ đạo là màu hồng hoặc màu tím nhạt. Giống hoa này thường phát triển ở các tỉnh miền bắc như Sapa, Sơn La, Ninh Bình,…

Hoa hồng cổ có mùi hương dịu nhẹ nhưng tỏa rất xa, mang đến cảm giác tao nhã đến mê đắm. Thêm một điểm cộng cho loài hoa hồng cổ Sapa này nữa nhé!

Các Loại Hoa Cắm Kèm Với Hoa Hồng

Loài hoa hồng vốn sẵn đã đẹp, nhưng một bó đẹp hoàn hảo sẽ cần tới những nhành hoa phụ họa. Vậy hãy ghi lại danh sách hoa cắm kèm như hoa baby, cúc họa mi, hoa sao tím, cẩm tú cầu, đòng tiền hoặc mõm sói… để các bạn có thể có một bó hoa ưng ý nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: CÁCH LÀM ĐẸP TỪ HOA HỒNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *