Cách Pha Trà Hoa Cúc
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Pha Trà Hoa Cúc

Theo đông y, hoa cúc có thể dùng để ăn sống, phơi khô làm trà, nấu canh, nấu nước uống đều tốt. Nhưng ở Việt Nam thông dụng nhất vẫn là dùng hoa cúc phơi khô rồi hãm với nước nóng, thêm nhiều loại nguyên liệu khác để thành một ấm trà hoa cúc thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn có sở thích thưởng thức trà vào mỗi sáng mai thức dậy thì hôm nay yeuhoatuoi thì sẽ mách cho bạn cách pha tra hoa cúc thơm ngon nhất!

Chọn hoa cúc để pha trà

Hoa cúc có rất nhiều loại cúc khác nhau từ cúc vàng, cúc họa mi, cúc tổ ong, cúc đại đóa… Tuy nhiên, hoa cúc chọn làm trà thường là loại hoa cúc trắng hoặc vàng có bông nhỏ, được hái vào mùa thu khi hoa mới nở.

Tùy từng giống cúc mà hương vị của trà sẽ có chút khác nhau. Sau khi hái về, hoa được rửa sạch bụi bẩn, sau đó để vào chỗ khô lạnh cho héo khô hoặc sấy khô.

Cách Pha Trà Hoa Cúc

Chọn hoa cúc để pha trà sẽ quyết định được hương vị của trà

Hoa cúc sau khi được phơi khô có thể pha chung với mật ong, atisô, cam thảo, táo đỏ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan và làm sáng mắt. Ngoài ra, sử dụng trà hoa cúc mỗi ngày còn giúp làm giảm mỡ máu, tan mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách pha trà hoa cúc

  • Hoa cúc chi Nghĩa Trai không cần rửa sạch trước khi pha.
  • Đun một ấm nước sôi, rồi cho vào phích hay bình giữ nhiệt.
  • Trà hoa Cúc khoảng một nắm ; vài hạt kỉ từ, 3 quả táo đỏ cho vào ấm.
  • Thêm nước sôi từ phích vào ấm, đập nắp.
  • Khoảng 2 phút thì thêm mật ong để ngấm vào nguyên liệu.
  • Đợi khoảng 5 phút cho nước ấm vào trà
  • Rót trà ra tách và thưởng thức vị ngon tuyệt của ly trà hoa Cúc mà bạn vừa pha.

Cách Pha Trà Hoa Cúc

Trà hoa cúc thơm ngon và rất dễ biến tấu phù hợp với khẩu vị

Hoa cúc có vị hơi đắng, nhưng hòa cùng mật ong, kỉ tử, táo đỏ sẽ tạo ra một hương vị tuyệt vời khó cưỡng.

Sau khi uống hết trà rồi, bã trà có thể pha cùng với nước ấm để rửa mặt giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp da sạch, sáng mịn hơn.

Mẹo nhỏ: Khi uống trà hoa Cúc, bạn nên pha vào từng ấm nhỏ và thêm nước nóng cảm nhận từ từ, để giữ và lưu được hương vị của trà. Dùng ấm quá to sẽ làm vị nhạt đi, nước nhanh nguội sẽ mất đi phần nhiều vị ngon. Bạn có thể dùng chung với mật ong nhé!

Công dụng của trà hoa cúc

  • Theo Đông y, hoa Cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, đẹp da, mát gan, sáng mắt.
  • Nhiều người sử dụng trà hoa Cúc để chữa các chứng do phong nhiệt như chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, mụn nhọt.
  • Hoa cúc rất tốt với người mất ngủ, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh hay bị mất ngủ, tính khí thay đổi thất thường, phụ nữ có kinh nguyệt không đều.
  • Một tách trà hoa Cúc với hương thơm dịu ngọt, đem lại cảm giác thư thái và dễ chịu vô cùng.

Cách Pha Trà Hoa Cúc

Trà hoa cúc đem lại rất nhiều tác động tích cực cho sức khỏe

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cách làm trà hoa cúc cũng khá đơn giản. Thế nhưng bạn cũng không nên uống nhiều quá, bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần/ngày. Quan trọng là trong quá trình chế biến trà, bạn nên đảm bảo nguyên liệu cùng khâu sơ chế và bảo quản an toàn nhé.

Và phía trên chính là toàn bộ cách pha trà hoa cúcyeuhoatuoi đã mách cho bạn đọc. Hi vọng sau bài viết này các đọc giả sẽ hiểu biết thêm về công dụng to lớn của trà hoa cúc cũng như cách pha sao cho trà ngon nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *