Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại

Mua hoa, cây cảnh về nếu không biết cách chăm sóc cây sẽ mau tàn chỉ trong 1-2 ngày. Dĩ nhiên không ai muốn điều này xảy ra cả! Tuy nhiên, đừng vội bỏ đi khi cây hoa héo úa và có dấu hiệu sắp chết đi, bạn có thể thử các bí quyết dưới đây sẽ giúp làm hoa héo tươi tốt trở lại, yeuhoatuoi sẽ gợi ý cho bạn

Một lỗi sai mà chúng ta thường mắc khi cắm hoa là chỉ cung cấp nước, trong khi hoa cần rất nhiều dưỡng chất từ đất để có thể sống lâu. Nên hãy thử những cách sau để có thể ‘hồi sinh’ cho cây cảnh nhà bạn nhé!

Cách làm hoa héo tươi trở lại

Đưa cây ra bóng râm

Có một loại cây khi để quá lâu trong nhà sẽ thiếu không khí khiến cây bị vàng lá, chậm phát triển và hoa héo. Nếu thấy cây có hiện tượng này, bạn cho cây ra ngoài để cây quang hợp và tạo ra chất diệp lục để nuôi dưỡng cành lá. Lưu ý một điều đừng để ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, cách tốt nhất là để cây ở nơi râm mát hoặc có thể ban đêm đem hoa ra ngoài để hứng sương để cây phục hồi lại như ban đầu.

Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại

Cần đưa cây vào bóng râm để tránh mất nước cho cây

Loại bỏ những lá thừa và cắt tỉa cành hoa

Những chiếc lá thừa, lá rụng trong bình hoa tưởng chừng chẳng vấn đề gì nhưng chính chúng lại là nguyên nhân khiến vi khuẩn phát triển do lá ngâm trong nước dễ bị úng. Nên khi vừa phát hiện hoa sắp héo hãy loại bỏ ngay những lá thừa đồng thời cắt tỉa cành hoa đã bị nhũn hoặc mềm đi bằng kéo sắc, chỉ cắt 1 vết theo góc nghiêng 45 độ. Hãy nhớ một điều là bạn không cắm quá nhiều hoa trong bình, khi có quá nhiều hoa, những cánh hoa không có đủ chỗ để thở, dẫn đến việc héo úa ngoài ý muốn.

Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại

Bước này rất quan trọng quyết định độ hút nước của hoa

Gia giảm số lượng nước tưới cho phù hợp

Tưới nhiều nước quá mức cần thiết hay thiếu nước cũng khiến cho cây héo úa nhanh. Chính vì vậy bạn cần tìm hiểu nhu cầu nước của cây để chăm sóc tốt nhất. Nếu cây đang yếu dần do nước quá nhiều thì giảm lượng nước lại và ngược lại để đảm bảo sự sống cho cây. Hãy đảm bảo rằng bạn không đổ nước đầy bình đến vành, hoa chỉ có thể hấp thụ nước từ thân cây, đổ đầy nước vào bình là không cần thiết.

Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại

Hãy dựa vào đặc tính của hoa để giảm hoặc tăng lượng nước cho phù hợp

Cho hoa ‘ăn’

Hỗ hợp này, bạn cần cho một vỏ chuối, vài muỗng bã cà phê, một vỏ trứng thêm chút nước và xay nhuyễn. Thêm hỗn hợp này vào chậu cây hay hoa của bạn, sau vài ngày sẽ thấy điều bất ngờ! Vì nó cung cấp chất dinh dưỡng mà cây hoa cần đấy!

Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại

Hoa không sống mà chỉ nhờ nước, nó cần phải có dưỡng chất

Ngâm hoa vào nước ấm

Một việc tưởng chừng như nghe rất vô lý vì hầu như người ta hay ngâm nước ấm để hoa được nở nhanh hơn nhưng ở đây nó còn có thể giúp “hồi sinh” những bông hoa đang héo dần đó là ngâm hoa vào nước ấm. Khi phát hiện hoa có dấu hiệu héo, tàn, bạn pha nước vừa ấm tay và ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp hoa phục hồi và tươi lâu hơn.

Cách Làm Hoa Héo Tươi Trở Lại

Nước ấm giúp cho sự phục hồi và tuổi thọ của hoa

Và trên chính là 5 cách làm hoa héo tươi trở lạiyeuhoatuoi đã giới thiệu cho bạn đọc. Rất mong các bạn đọc có thể sưu tầm thêm cho mình những kinh nghiệm khi cắm, trưng và trồng hoa tại nhà để đảm bảo hoa khoe sắc tươi nhất cũng như giữ được tuổi thọ lâu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *