Ý nghĩa các loài hoa

Cách Làm Lọ Hoa Để Bàn Đơn Giản

Tận dụng những chai lọ thủy tinh, lọ, giấy cũ trong nhà, có bao giờ bạn nghĩ rằng chính mình sẽ trang trí cho không gian nhà một chiếc bình hoa xinh xắn. Thật ra bạn có vô vàn cách khác nhau để sáng tạo cả một bộ sưu tập lọ hoa mà ngay cả ngoài hàng cũng không có nổi. Hôm nay yeuhoatuoi sẽ mách cho bạn những cách làm lọ hoa để bàn đơn giản lại tiết kiệm nhé!

Cách làm lọ hoa để bàn đơn giản

Cách 1

Nguyên vật liệu

  • Vỏ chai thủy tinh
  • Vòng tay bằng chun bản rộng 1cm
  • Bình sơn phun (màu sắc bạn chọn)
  • Dụng cụ: băng dính, giấy bạc, kéo

Cách làm

Bước 1: Bạn đặt 2 vòng dây chun cách nhau 1cm bên ngoài vỏ thân vỏ chai. Dán 1 vòng băng dính cách 1cm trên vòng dây chun thứ nhất tính từ trên xuống. Tiếp tục quấn kín giấy bạc bên ngoài thân chai từ vòng băng dính lên đến miệng chai. Sau đó, bạn dùng bình sơn phun phun đều lớp màu lên phần vỏ chai còn lại, để khô.

Cách Làm Lọ Hoa Để Bàn Đơn Giản

Các bước thực hiện bình hoa có kẻ màu ngang

Bước 2: Sơn khô, bạn nhẹ nhàng bóc bỏ lớp giấy bạc, lớp băng dính và vòng dây chun ra, có bình cắm hoa với họa tiết vòng màu sắc thật đẹp. Tương tự, bạn có thể thực hiện với các chiếc lọ khác tạo thành bộ sưu tập chai lọ nhiều màu sắc thật đẹp.

Cách 2

Nguyên vật liệu

  • Chai thủy tinh
  • Len màu: len một màu và len xoắn màu (bạn có thể thay len bằng dây giấy xoắn một màu và xoắn hai màu kết hợp)
  • Dụng cụ: kéo, súng bắn keo

Cách làm

Đầu tiên, bạn làm sạch vỏ chai để khô, chia phần thân vỏ chai cần quấn len màu thành 3 phần bằng nhau. Dùng súng bắn kéo quấn những vòng len cùng một màu lên trên 1/3 vỏ chai đã chia. Sau khi quấn hết vòng len một màu bạn tiếp tục quấn vòng len xoắn màu lên 1/3 vỏ chai đã chia ở giữa. Cuối cùng, bạn quấn 1/3 vỏ chai còn lại với len một màu ban đầu là xong.

Cách Làm Lọ Hoa Để Bàn Đơn Giản

Những lọ hoa quấn bằng len độc đáo, cổ điển

Để bình hoa đẹp, bạn nên chọn len màu và len xoắn màu có cùng tone màu và khi cắm hoa bạn cắm hoa có màu cùng với màu len cho đẹp nhé. Thật đơn giản phải không, chỉ cần kết hợp chiếc vỏ chai với cuộn len màu là bạn có bình hoa trang trí nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm.

Cách 3

Nguyên vật liệu

  • Vỏ chai
  • Màu sơn
  • Cọ
  • Băng dính

Cách làm

Tương tự với cách phun sơn, nhưng thay vì bạn dùng bình sơn phun thì dùng cọ quét lớp màu bao quanh bên ngoài thân vỏ chai. Dùng bình sơn phun bạn có lớp màu láng mịn đều, nhưng khi bạn dùng cọ sẽ có lớp màu đậm nhạt khác nhau và lớp màu có những đường vân lạ mà đẹp.

Cách Làm Lọ Hoa Để Bàn Đơn Giản

Lọ hoa chuyển màu rất bắt mắt và mát mắt

Nếu bạn muốn lọ có màu chuyển dần từ đậm thành nhạt ta sẽ chia thân chai thành các vạch ngang với độ chuyển màu dần dần bằng cách sau mỗi tầng màu, ta lại dùng ống nhỏ giọt để thêm 1 giọt sơn màu trắng vào màu gốc ban đầu, như vậy màu sơn sẽ nhạt dần và chuyển sang màu trắng.

Và phía trên, yeuhoatuoi đã mách cho bạn những cách làm lọ hoa để bàn đơn giản từ những chiếc chai, lọ thủy tinh còn sót ở nhà. Hi vọng rằng sau bài viết này các đọc giả sẽ tự tay làm cho mình những chiếc bình hoa thật xinh xắn để trang trí không gian nhà mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *