Cách Chăm Sóc Hoa Tulip
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Chăm Sóc Hoa Tulip

Những đóa hoa tulip là nét điểm xuyết tuyệt đẹp cho bất cứ vườn hoa hoặc thảm cỏ nào. Hoa tulip khá dễ trồng – không cần lịch tưới và cũng không đòi hỏi kỹ thuật chăm bón phức tạp. Thế nhưng người trồng hoặc mua vẫn phải lưu ý một số điều cơ bản. Và hôm nay yeuhoatuoi sẽ mách cho bạn cách chăm sóc hoa tulip nhé!

Cách chăm sóc hoa tulip

Tưới nước cho tulip

Chỉ tưới cây tulip đang tăng trưởng khi khô hạn. Nếu trời không mưa trong vài tuần, bạn nên phun sương nhẹ cho cây. Đây một trong những lần hiếm hoi mà bạn phải can thiệp để bổ sung độ ẩm trong đất.

Vào mùa xuân, tulip thường ít cần tưới hơn, do có nhiều mưa và độ ẩm. Thông thường thì thời tiết sẽ chăm sóc cây giúp bạn. Những cơn mưa thông thường là đủ đáp ứng nhu cầu của tulip.

Không để cây bị úng nước

Nếu mưa quá nhiều, bạn cần cho nước thoát ra khỏi đất trồng tulip. Rễ cây tulip không chịu được đất ướt, và nếu đất bị sũng nước thì có thể bạn phải nói lời tạm biệt với những bông hoa đáng yêu của mình. Thậm chí bạn có thể cân nhắc cho thêm vỏ cây cắt nhỏ hoặc cát vào đất xung quanh cây tulip để giữ cho đất khô ráo.

Cách Chăm Sóc Hoa Tulip

Tulip không cần tưới nước quá thường xuyên

Nếu thấy đất xung quanh cây có nước đọng, có lẽ tốt nhất là bạn nên chuyển cây sang nơi khô ráo hơn. Đào cây lên, bao gồm cả đất xung quanh và tìm một nơi khác có mưa nhưng thoát nước nhanh.

Bón phân

Bón phân cho tulip một lần vào đầu thu và một lần đầu xuân để cây tiếp tục phát triển. Bổ sung phân bón cân đối dạng dung dịch sau khi trồng khoảng 3-4 tuần sẽ có tác dụng tốt. Điều này đặc biệt quan trọng cho giống cây tulip quanh năm.

Cách Chăm Sóc Hoa Tulip

Nhớ là phải bón phân định kì cho tulip nhé!

Khi hoa tulip mọc cao 12cm bann tiến hành bón thúc thêm phân bón cho cây. Cứ khoảng 15 ngày bạn bón 1 lần và tiến hành hòa loãng phân ở nồng độ 0.5% rồi tưới cho cây. Nhớ khi chăm sóc cây tulip cần duy trì ở độ ẩm khoảng 70% là được.

Kiểm tra ‘bệnh’ hoa

Kiểm tra bệnh nấm tro và các bệnh khác của hoa tulip. Bệnh nấm tro gây ra các đốm nâu trên lá và khiến hoa chuyển thành màu xám. Nếu một trong các củ hoa bị bệnh, bạn phải đào lên và vứt đi để ngăn ngừa lây bệnh cho các cây tulip khác. Nếu một phần cây bị tổn thương, bạn hãy cắt đi để thử xem có cứu được cây không.

Cắt bỏ hoa đã tàn. Hoa tulip sẽ cho hạt khi bắt đầu héo; các hạt này làm củ hoa yếu đi và giảm sức sống. Việc cắt bỏ hoa héo có tác dụng tốt với cây quanh năm  cả cây hàng năm.

Đào củ lên và chăm sóc mọc lại

Đào các củ hoa tulip thuộc giống cây hàng năm. Một số giống hoa tulip là cây hàng năm, nghĩa là vòng đời cây trải qua trong một năm, và cây sẽ không đâm chồi lại. Khi tất cả các cây tulip đã nở hoa và chết đi, bạn cần loại bỏ từ củ lên đến ngọn cây.

Cách Chăm Sóc Hoa Tulip

Tulip là cây khá đặc biệt

Đây là loại cây hoa khá đặc biệt. Sau khi mỗi vụ hoa nở ra xong bạn có thể lấy củ ra vệ sinh sạch sẽ và để khô rồi đem ướp lạnh đúng cách thì sau đó năm sau có thể trồng lại được.

Và phía trên, yeuhoatuoi đã mách cho bạn những cách chăm sóc hoa tulip. Rất mong rằng sau bài viết này các bạn, đặc biệt là những ai yêu thích hoa tulip sẽ có được thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc loài hoa này nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *