Tặng Hoa Mang Ý Nghĩa Gì?
Ý nghĩa các loài hoa

Tặng Hoa Mang Ý Nghĩa Gì?

Có rất nhiều người nghĩ rằng hoa đẹp rồi sẽ tàn, lúc tươi thì chỉ có thể ngắm chứ không làm được gì hơn. Tặng hoa vừa tốn kém lại vừa không thể làm được bất cứ việc gì thế nên tốt hơn hết nên chọn những món quà có giá trị thực tế. Nhưng bạn biết đấy! Mỗi việc làm sẽ có lý do riêng của nó. Và hôm nay yeuhoatuoi sẽ giải thích cho các bạn về câu hỏi tặng hoa mang ý nghĩa gì nhé!

Tặng hoa mang ý nghĩa gì?

Hoa chính là món quà đơn giản thế nhưng lại chứa đựng rất nhiều tình cảm tuyệt vời, nó mang hạnh phúc đến cả cho người nhận lẫn người tặng. Tặng hoa tươi cho người khác chính là bí quyết giúp tạo ra và mang đến những nụ cười thật lòng nên nó hơn hẳn rất nhiều so với những món quà cùng giá trị khác.

Con cái tặng hoa cho mẹ vì tình yêu thương, hiếu thảo; chồng tặng hoa cho vợ, chàng trai tặng hoa cho người yêu biểu lộ tình yêu, sự chung thủy; học trò tặng hoa cô giáo thể hiện sự quý trọng, biết ơn; bạn bè tặng hoa cho nhau chúc nhau vui vẻ, thành công.

Tặng Hoa Mang Ý Nghĩa Gì?

Đặc biệt là đàn ông sẽ được xem là thông minh hơn nhiều khi tặng hoa. Bởi vì khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng người tặng hoa được xem là người có trí tuệ cảm xúc cao hơn trong mắt người được tặng. Và cách này dù nàng nào có khô khan nhất cũng sẽ nhau xiêu lòng vì những bông hoa đẹp đẽ thôi!

Mỗi một bó hoa sẽ mang những ý nghĩa thông điệp khác nhau. Chính vì thế người tặng hoa tươi cho người khác cần phải có sự am hiểu và nên tìm hiểu về hoa trước khi tặng nó. Làm sao để gửi đúng thông điệp, gửi đúng lời chúc cũng như ẩn đi những lời mình muốn nói trong những cánh hoa, giá trị tinh thần mà mỗi bông hoa mang lại là vô giá.

Vài điều thú vị về việc tặng hoa

Khi tặng hoa theo những cách khác nhau, tùy từng loại hoa, màu sắc và số bông, nó sẽ nói lên những ý nghĩa khác nhau.

Vào những dịp lễ, tết, bạn nên tặng những loài hoa mang ý nghĩa may mắn như thủy tiên, hoa ly, trạng nguyên, vạn niên thanh, cây cát tường, ngày tình nhân thì tặng hoa hồng đỏ, lễ vu lan thì tặng hoa lilly.

Tặng Hoa Mang Ý Nghĩa Gì?

Một số nước như Trung Quốc thì khi tặng hoa phải chọn số bông chẵn. Ở Đức, bạn không được tặng hoa hồng đỏ cho vợ của bạn. Ở Pháp, nếu đến nhà người quen ăn cơm, bắt buộc bạn phải mang hoa đến, nhưng nhớ là không được mang hoa cúc, vì ở Pháp, hoa cúc tượng trưng cho sự đau thương. Người Pháp cũng rất ghét hoa đinh hương. Ngoài ra, ở các nước Âu – Mỹ, khi tặng hoa không bao giờ được tặng 13 hoặc 15 bông, vì họ cho rằng hai con số đó không tốt lành.

Và phía trên, yeuhoatuoi đã giải thích cho các bạn về câu hỏi tặng hoa mang ý nghĩa gì và tầm quan trọng của nó. Rất mong rằng sau bài viết này các bạn có thể thấy được những hàm ý to lớn được giấu trong những bó hoa mà người khác gửi tặng cũng như cân nhắc về việc dùng hoa để bày tỏ tình cảm với những người thân thương!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *