Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng
Ý nghĩa các loài hoa

Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng

Cây bông súng là một trong những đặc sản phổ biến của miền Tây sông nước, nhất là vào mùa nước nổi. Chính vì vậy, mà chẳng những hoa súng mà còn có thể dùng để chế biến thực phẩm rất được ưa chuộng. Nếu có một tình yêu to lớn dành cho ẩm thực, thì bạn ngại gì hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu những món ngon bất ngờ từ hoa súng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe nhé!

Món ngon bất ngờ từ hoa súng

Bông súng bóp xổi

Bạn lấy cuống của bông súng, tước bỏ vỏ ngoài, sau đó rửa sạch và cắt ngắn thành từng khúc, khoảng 4 – 5 cm. Cho vào thau sạch và dùng tay bóp nhẹ (lưu ý là chúng chỉ dập chứ không được nát).

Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng

Tiếp đến, pha chén giấm chung với 2 muỗng đường cát, khuấy đều cho tan đường. Bạn đổ chén giấm này vào thau bông súng đã bóp nhẹ, thêm vào đó 1 ít rau răm xắt nhuyễn và trộn đều. Món này chấm với mắm kho quẹt hoặc nước tương kho là thích hợp nhất.

Ngoài ra, bông súng bóp xổi giúp giải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt.

Canh cá chua nấu bông súng

Canh cá chua nấu bông súng cũng là món ăn phổ biến vào mùa nước nổi. Nên chọn cọng hoa súng màu trắng, tước vỏ, cắt khúc và ngâm trong nước muối loãng để cọng súng được trắng. Có thể nấu với các loại cá đồng như cá lóc, cá bông lau, cá chép, cá trắm…Nêm nếm gia vị vừa miệng, thêm chút me chua, rau ngò, hành hoa, mùi tàu, vài lát ớt đỏ là được bát canh cá chua bông súng đúng chuẩn miền Tây.

Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng

Làm dưa chua

Có một điều mà ít người biết đến đó là dùng cọng súng để muối dưa. Bạn có thể dùng cuống lá của cây súng, sau đó tước bỏ vỏ, rửa sạch và ướp muối lên. Cách làm tương tự như muối dưa cải, bạn có thể muối ăn xổi hoặc muối làm dưa rồi kho với cá hoặc thịt đều được. Món ăn này giúp bạn cảm nhận được vị ngọt thanh trong từng cộng súng.

Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng

Gỏi bông súng

Một món ngon khác từ bông súng, rất phổ biến, đơn giản dễ làm, đó là món gỏi bông súng. Sau khi sơ chế, bông súng được trộn với các gia vị gồm mắm, đường, nước cốt chanh. Có thể cho thêm tôm, thịt ba chỉ luộc, xắt mỏng thành miếng vừa ăn trộn lẫn với bông súng và chút hành tây thái lát mỏng. Rắc một chút lạc rang, vài lát ớt quả và hành tỏi phi là có món gỏi bông súng hấp dẫn. Gỏi bông súng giòn ngon, thanh mát, là món ăn vặt dung dị, làm dịu đi những ngày hè nóng bức.

Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng

Làm rau sống cũng như luộc hoặc xào đơn giản

Người dân Nam Bộ thường dùng bông súng để làm rau sống. Họ tước vỏ, bẻ khúc sau đó dùng dao chẻ mỏng cọng súng ra để làm thành món rau ghém. Món này chấm với mắm kho là phù hợp nhất.

Món Ngon Bất Ngờ Từ Hoa Súng

Còn nếu đơn thuần, bạn muốn thưởng thức những món ăn đơn giản trong gian đình thì cứ làm theo những bước như sau. Bạn lột vỏ cọng bông súng sau đó luộc hoặc xào chung với những món rau khác đều được. Đặc biệt, cọng súng thường dùng để chế biến các món xào ăn chay.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu những món ngon bất ngờ từ hoa súngRất hi vọng rằng đây là bài viết sẽ giúp các bạn chế biến được nhiều món ngon hơn từ hoa súng trong tương lai nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *