Cách Chăm Sóc Hoa Thủy Tiên
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Chăm Sóc Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên là loài hoa được nhiều người yêu thích với mùi hương thơm nhẹ nhàng, khiến người thưởng thức luôn cảm thấy yêu đời mỗi khi ngắm. Đặc biệt, thủy tiên có giá trị phỏng thủy lớn: luôn đem đến thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Ngày hôm nay, yeuhoatuoi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc hoa thủy tiên sao cho hoa đẹp và sống bền nhất nhé!

Cách chăm sóc hoa thủy tiên

Giới thiệu chung hoa thủy tiên

Cây hoa thủy tiên có số lượng loại hoa khổng lồ tới 20.000 loài, còn được gọi là Nhã toán, thuộc họ Hành tỏi, xuất xứ từ ven bờ Địa Trung Hải, là quốc hoa xứ Wales.

Thủy tiên thuộc loại cây dạng thân hành cứng, sống lâu năm, chiều cao khoảng 20-60cm. Thủy tiên có củ trông khá giống củ hành tây, ở giữa có các củ lớn và xung quanh là các củ con – mầm sườn.

Lá thủy tiên hình kiếm thuôn dài, đầu hơi nhọn, hơi dầy và khá mềm, màu xanh đậm và bóng, khỏe mạnh đầy sức sống, trông khá giống lá tỏi.

Cách Chăm Sóc Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên mọc ở đầu cành. Ở giữa bông Hoa thủy tiên có bao hoa hình loa kèn màu vàng tươi rực rỡ, bên ngoài được bao bọc bởi những cánh hoa màu trắng tinh mang vẻ đẹp sang trọng. Hoa thường nở vào mùa xuân từ tháng 12-4 hàng năm và một số loài sẽ cho ra hoa vào mùa thu.

Cây hoa thủy tiên đẹp từ thân, lá, hoa, củ đến cả bộ rễ cũng đẹp. Ở đáy củ hoa màu trắng sữa chứa phần rễ già màu vàng, sau đó có các lớp rễ mới mọc ra nhiều hình thù, màu trắng muốt, bóng đẹp như râu tóc của tiên ông.

Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên

Ngoài ra, hoa thủy tiên có màu khác nhau biểu hiện mỗi ý nghĩa khác nhau, ví sụ như: Thủy tiên trắng thể hiện lòng ích kỷ, thủy tiên vàng lại biểu trưng cho sự quan tâm, lòng hào hiệp, khởi đầu mùa xuân, sự hồi sinh, sự yêu mến, lòng kính trọng và cả tình yêu đơn phương.

Cách Chăm Sóc Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Theo phong thủy, thủy tiên chứa nguồ năng lượng mạnh mẽ thúc đẩy tiềm năng cho sự nghiệp của con người. Khi ngắm bình hoa thủy tiên như có động lực thúc đẩy sự sáng tạo, giải quyết khó khăn trong công việc hàng ngày.

Cách Chăm Sóc Hoa Thủy Tiên

Cách Chăm Sóc Hoa Thủy Tiên

Sau đây là một số mẹo nhỏ khi chăm sóc thủy tiên:

  • Thủy tiên sau khi đưa vào trong chậu, bạn nên chú ý tưới nước 1 lần mỗi ngày, sau có thể tăng lên 2, 3 ngày thì tưới 1 lần.
  • Đến khi bao hoa mọc lên thì mỗi tuần bạn hãy tưới nước 1 lần nhé.
  • Để thủy tiên sinh trưởng tốt thì mỗi ngày cây cần nhận được 6 giờ chiếu sáng. Nếu không đủ ánh sáng, lá cây sẽ mọc dài, nhỏ và cho ít hoa nên sẽ không đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn cũng không được phơi cây ra ngoài nắng vì sẽ khiến cây dễ chết.
  • Đất trồng thủy tiên phải có nhiều dinh dưỡng, tươi xốp, chậu cây phải có khả năng giữ nước tốt. Thủy tiên sinh trưởng bình thường ở độ pH từ 5 – 7,5.
  • Nếu bạn trồng thủy tiên trong chậu đất thì tỷ lệ pha như sau: 2 phần đất cát pha, 1 phần cát, 1 phần phân bón lót và 1 phần lá mục.

Và bài viết trên đã cho chúng ta một số mẹo nhỏ về cách chăm sóc hoa thủy tiên. Mong là sau bài viết này, yeuhoatuoi đã cung cấp thêm một số thông tin hữu ít cho các đọc giả. Hi vọng rằng các bạn sẽ có được những bí quyết để chăm sóc hoặc có ‘dung khí’ để rước cô nàng thủy tiên về trang trí cho tổ ấm của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *