ý nghĩa của 5 bông hồng
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của 5 Bông Hồng

Hoa hồng vẫn luôn luôn nổi tiếng về nét đẹp và ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu lãng mạn của mình. Thế có lẽ ít người biết được, khi được tặng một bó hồng thì số lượng hoa là một yếu tố cực kì quan trọng nhưn nhắn gửi một thông điệp ẩn của người gửi vậy. Thế nên hôm nay các bạn sẽ cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về ý nghĩa của 5 bông hồng trong một bó hoa nhé!

Ý nghĩa của 5 bông hồng

Ý Nghĩa Của Số 5

Ý nghĩa số 5 có ý nghĩa huyền bí xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành. Mọi sự việc đều bắt đầu từ 5 yếu tố. Trời đất có ngũ hành, người quân từ có ngũ đức, cuộc sống có ngũ phúc, trên mặt cũng có ngũ quan. Trong vạn vật, con số 5 cũng luôn luôn được hiện hình như theo luật thiên nhiên của tạo hóa. Nhiều loài hoa hồng quý giá, hay cả những hoa thường như hoa bông bụt, khi nở cũng xoè ra năm cánh.

Ý Nghĩa Của 5 Bông Hồng

Ý nghĩa số 5 tượng trương cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Nó đuợc hiểu là 5 ngọn núi linh thiêng của Trung Quốc. Vì thế là sự hy vọng, trường thọ và bất diệt. Số 5 cũng là một con số tuyệt vời để thể hiện sự thịnh vượng và hạnh phúc gia đình, rất hay dùng để bày trí phong thủy. Chắc có lẽ bạn vẫn chưa khỏi ngạc nhiên khi nghĩ về tất cả mọi thứ liên quan đến số 5 đúng không? Vì nó quyền lực ngoài sức tưởng tượng!

Ý Nghĩa Của Bó 5 Bông Hồng

Trong tình yêu, tặng hoa hồng có ý nghĩa bày tỏ tình yêu với sự chân thành, mạnh mẽ bất chấp chông gai. Hoa hồng  thường được những cặp đôi đang yêu tặng nhau trong những ngày đặc biệt như Valentine, ngày kỉ niệm, cầu hôn… Nổi tiếng về sự biểu trưng cho tình yêu, nhưng không có nghĩa bao nhiêu hoa cho một bó ý nghĩa cũng giống như nhau.

Ý Nghĩa Của 5 Bông Hồng

Năm cây hoa hồng trong tình yêu có nghĩa là yêu em từ tận đáy lòng anh. Và tặng 5 cây hoa hồng đỏ nhân dịp sinh nhật bạn gái, hay Valentine, hay các ngày lễ trong năm thì quả thực rất ý nghĩa. Khi mua nên chọn những bông hoa có thân thẳng hoặc hơi cong tự nhiên, không được xiêu vẹo. Lá phải xanh tươi, không bị héo úa hay dập nát. Đặc biệt, hoa hồng vẫn còn nụ tốt hơn, đầu búp tròn trịa, cánh hoa không bị dập, không chọn những bông hoa đã nở to hoặc úa tàn sẽ mất đi ý nghĩa tốt đẹp của nó.

Tặng Bó 5 Bông Hồng Cho Ai?

Mặc dù ngày nay, việc tặng hoa hồng không chỉ dành cho những người yêu nhau mà được mở rộng hơn dùng để tặng bạn bè, thầy cô, người thân… trong những ngày lễ. Song, khi tặng hoa hồng cũng cần chú ý đến số lượng khi tặng để tránh bị hiểu nhầm.

Ý Nghĩa Của 5 Bông Hồng

Và ở đây bó 5 bông hồng chỉ nên tặng cho người yêu, bạn gái và vợ để bó hoa được thể hiện hết được ý nghĩa của nó.

Bài viết trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về ý nghĩa của 5 bông hồng. Đây là một con số rất toàn vẹn là lý tưởng để dành tặng cho một nửa của đời mình. Rất mong sau bài viết này, các bạn có thể bỏ túi cho mình những kiến thức để có thể chọn hoa một cách tinh tế tặng cho người mình yêu thương nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *