Cách Trồng Hoa Cúc Bất Tử
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Trồng Hoa Cúc Bất Tử

Đúng như tên gọi của nó, loài hoa Cúc bất tử này mang ý nghĩa biểu trưng cho một tình yêu đẹp, mãnh liệt và trường tồn theo thời gian. Chính bởi những ý nghĩa tuyệt đẹp này mà nó đã chinh phục được nhiều người muốn sở hữu được loài hoa này. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách trồng hoa cúc bất tử nhé!

Cách trồng hoa cúc bất tử

Giới thiệu về cúc bất tử

Hoa bất tử là cây thuộc loại thân thảo lâu năm, mỗi cây thường thì sẽ được trồng từ 1 cho đến 2 năm nhiều hơn rất nhiều so với những loại hoa thân thảo khác. Thân cây có chiều cao trung bình từ 0,7m cho đến 1,2m. Thân cây mọc thẳng đứng so với mặt đất. Đôi khi cây cũng phân nhánh ngay từ gốc. Lá của cây bất tử gần như không có cuống nó mọc trực tiếp từ thân cây, có dạng thuôn thuôn hình giáo và thu hẹp dần ở phần gốc. Lá có màu xanh mềm mại, phiến lá nhẵn và viền là nguyên không có răng cưa.

Cách Trồng Hoa Cúc Bất Tử

Hoa bất tử thường sẽ mọc đơn lẻ ở phần đỉnh, phía bên trong sẽ có một vài tầng đài hoa được đưa ra nếu nhìn không kỹ ta có thể nhầm tưởng đó là những cánh hoa vậy, hoa có màu đỏ nhạt hoặc màu vàng. Phần dưới dày hơn và có màu xanh, khô và cứng nữa, phần nhụy hoa có màu vàng. Hoa có màu trắng, đỏ, hồng đậm, đỏ tía, vàng nhạt hay vàng sẫm…

Cánh hoa nhỏ thon dài mỗi bông hoa có rất nhiều những cánh hoa lớn nhỏ khác nhau, nếu không để ý kỹ ta có thể nhầm tưởng hoa bất tử là hoa cúc bởi lẽ nhìn nó rất giống hoa cúc đó

Cách trồng hoa cúc bất tử

Hoa bất tử thích hợp nhất là khi được gieo trồng vào mùa xuân, mùa hè hay mùa thu vì thế hãy gieo hạt giống hoa trong mùa này cây sẽ có khả năng sống cao nhất, phát triển nhanh nhất khi đó loài hoa này có thể đạt chiều cao trên 1m đó.

Đất trồng cây hoa bất tử phải là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và đặc biệt là cần phải thoát nước tốt nhất là trong những ngày mưa, có như thế cây mới không bị ngập úng và bị úng rễ chết.

Cách Trồng Hoa Cúc Bất Tử

Cách gieo hạt giống có thể gieo vào chậu, nên chọn loại chậu dài, chiều sâu của chậu có thể lên tới 20 cm. Đất để trồng hoa là loại đất tơi xốp, đất tribat là tốt nhất, nhưng dù chọn đất nào thì cũng phải có khả năng thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và đảm bảo tơi xốp, không bị quá ẩm vì cây hoa Cúc bất tử mix không chịu được ngập úng.

Sau khi đã chuẩn bị xong nên tiến hành gieo hạt giống hoa Cúc bất tử mix giống dưới đất, sau đó phủ một lớp đất mỏng lên trên bề mặt và để chậu ở nơi có ánh sáng vừa phải. Cuối cùng là dùng bình phun xương để tưới lên trên mặt đất để hạt không bị rửa trôi.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách trồng hoa cúc bất tửRất hi vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về loài hoa rất đẹp và độc đáo này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *