Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà
Ý nghĩa các loài hoa

Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà

Bạn có biết một số cây cảnh, loài hoa rất đẹp thường được trồng trong sân vườn, trong nhà ở lại có những điều cấm kỵ ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp? Nó có thể mang ý nghĩa không tốt lành, thậm chí là gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người nếu không cẩn thận. Vậy thì hôm nay, hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về những loại cây không nên trồng tại nhà nhé!

Những loại cây không nên trồng tại nhà

Cây xương rồng

Mặc dù được biết đến là một trong những loại cây hóa hung rất tốt nhưng trong phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà vì nó hình dáng bên ngoài rất đặc biệt.

Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách – nơi các thành viên tụ họp, thư giãn – thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Hoa dạ lý hương

Bộ phận có độc của hoa dạ hương là khi hoa nở, làm ngưng tác dụng quang hợp, thải ra một lượng khí thải lớn, chất thải này tuy có mùi thơm nhưng không có lợi cho sức khỏe con người. Khi hoa nở sẽ giải phóng chất alkaloid, ngoài ra còn lẫn một lượng lớn các chất khác khi phát tán gây dị ứng mũi.

Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà

Hít phải hương dạ lý hương quá lâu làm con người cảm thấy đau đầu, ho, thở ngắn, mệt mỏi, đẩy nhanh sự tái phát các bệnh có liên quan nên những người mắc bệnh tim, bệnh cao huyết áp phải dè chừng.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn thiên thanh thuộc họ ráy, có hình dáng rất đẹp với tán lá rộng, có nhiều vân màu đẹp mắt nên rất được ưa chuộng trồng làm cây cảnh trong nhà.

Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà

Tuy nhiên, ít ai biết được vạn thiên thanh lại là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà bởi tất cả các bộ phận của loại cây cảnh này đều có độc.Cụ thể, nhựa của cây vạn thiên thanh gây ngứa và nếu dính vào mắt sẽ rất khó chịu, ăn phải sẽ bị tê môi, đỏ lưỡi, ngứa họng,…

Cây ráy voi

Cây ráy voi được xem như là chiếc “máy hút bụi” thiên nhiên, giúp thanh lọc những chất có hại trong không khí. Ngoài ra, cây còn giúp tăng độ ẩm không khí trong phòng.

Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà

Nhưng trong rễ tươi của cây có chứa alkaloid, alocasin, hợp chất steols, gốc và lá đều có độc. Nhựa trong cành cây cũng có độc. Do đó, nếu gia đình có trẻ nhỏ, lỡ ăn nhầm phải hay ngắt bẻ hoa làm dính nhựa trên da sẽ trúng độc. Triệu chứng trúng độc khi ăn nhầm phải loại cây này sẽ thấy họng và miệng ngứa ngáy khó chịu, có cảm giác nóng ruột dữ dội. Da tiếp xúc phải nhựa cây sẽ bị kích thích mạnh gây ngứa. Mất dính phải nhựa cây có thể dẫn đến bệnh viêm kết mạc, thậm chí bị mù. Khi ăn nhầm phải lá, cành cây sẽ thấy khó chịu, đau bụng, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến liệt tim và tử vong.

Cây trạng nguyên

Hoa trạng nguyên có thể đo độ ẩm trong không khí, nếu không khí quá ẩm thấp lá cây sẽ khô vàng và rụng nhưng cây trạng nguyên rất độc. Toàn thân cây có độc, có thể giải phóng ra chất độc gây hại cho cơ thể con người. Nhựa trong cành và lá cây cũng có độc tố.

Những Loại Cây Không Nên Trồng Tại Nhà

Khi hít phải, tiếp xúc qua da hay ăn nhầm, nhựa trong cành và lá cây khi tiếp xúc vào da sẽ gây triệu chứng dị ứng, nhẹ thì sưng đỏ, miệng lưỡi rát bỏng, nặng thì viêm loét. Khi ăn nhầm sẽ dẫn đến buồn nôn, đau bụng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về những loại cây không nên trồng tại nhàRất hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn đọc những thông tin cũng như mẹo văt bổ ích về các loài cây nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *