Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?
Ý nghĩa các loài hoa

Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Bạn không muốn những thiết kế phòng ngủ đơn điệu? Bạn chán không gian ngột ngạt và khó chịu mỗi lần nghỉ ngơi? Trồng cây trong phòng ngủ thì sao nhỉ? Đừng lo sợ khí độc vì hôm nay yeuhoatuoi sẽ giúp bạn gợi ý những loại cây nào nên đặt trong phòng ngủ nhé!

Cây nào nên đặt trong phòng ngủ?

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có tác dụng chủ yếu đó là loại bỏ Formaldehyde, xylene và toluene. Hơn thế nữa, loại cây này được ví như một chiếc máy giữ độ ẩm trong nhà. Nếu ngôi nhà của bạn nằm trong khu vực ô nhiễm không khí cao, thường xuyên phải tiếp xúc với xăng dầu thì cây cau tiểu trâm là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Ban ngày cây có tác dụng lọc không khí, ban đêm lại có tác dụng điều hòa lấy giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn nhiều. Nếu tác dụng của cây được kết hợp với chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt điều độ thì chắc hẳn bạn sẽ duy trì được những giấc ngủ rất có chất lượng đấy!

Các cây họ cam quýt

Không chỉ toả ra mùi thơm mát lành sảng khoái, các cây họ cam quýt còn có tác dụng diệt bớt nấm mốc, khử mùi thanh lọc không khí hiệu quả. Cây cam, chanh còn có thể hút ẩm tốt, giữ cho phòng ngủ của bạn luôn khô thoáng và thoang thoảng mùi tinh dầu sảng khoái. Đã thế bạn còn có thể tự tay chăm sóc được cây sẽ cho ra quả để dùng sau này nữa đấy!
Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Cây lô hội

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đây là một trong những loại cây lọc và làm sạch không khí tốt nhất. Nó giúp giải phóng oxy vào ban đêm, đồng thời loại bỏ những không khí ô nhiễm trong phòng ngủ. Bạn nên đặt một cây lô hội bé xinh trong căn phòng ngủ của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt đó. Hơn nữa, loại cây trồng trong phòng ngủ này còn có thể chống lại chất benzen (trong tẩy rửa công nghiệp). Đồng thời chống được chất Formaldehyde giúp không khí thanh sạch, loại bỏ chất gây hại.

Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Vì vậy, bạn có thể lựa chọn đặt một cây lô hội nhỏ trong không gian phòng ngủ của mình. Chúng là loại cây trồng phòng ngủ rất dễ chăm sóc và nhiều lợi ích mà bạn nên thử áp dụng.

Cây lưỡi hổ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đây là một trong những loại cây lọc và làm sạch không khí tốt nhất. Nó giúp giải phóng oxy vào ban đêm, đồng thời loại bỏ những không khí ô nhiễm trong phòng ngủ. Bạn nên đặt một cây lô hội bé xinh trong căn phòng ngủ của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt đó.

Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Còn theo phong thủy, loại cây này tượng trưng cho loài chúa sơn lâm dũng mạnh tiếp thêm năng lượng cho người dùng, khí dương thịnh có tác dụng xua đuổi vận xui, tà khí.

Cây thường xuân

Thường xuân là một loại cây trang trí, cũng là thảo dược tuyệt vời trong y học. Bạn có thể tận dụng loại cây này cho phòng ngủ, chúng không chỉ giúp bạn ngủ ngon giấc mà còn hạn chế triệu chứng hen suyễn, dị ứng.

Cây Nào Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Cây thường xuân từ xưa đã nổi tiếng là bộ máy lọc không khí tự nhiên, hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc. Thường xuân được mệnh danh là cây trồng trong phòng ngủ vừa giúp cải thiện giấc ngủ, vừa điều hòa không khí lại nâng cao sức khỏe của con người.

Và phía trên, yeuhoatuoi đã giúp bạn gợi ý những loại cây nào nên đặt trong phòng ngủ. Rất mong rằng sau bài viết này các bạn đã có thể chộn được một loại cây để trang trí cho gian phòng ngủ xinh xắn của mình mà còn giúp không khí trong phòng được sạch hơn, giấc ngủ sẽ chất lượng hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *