Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Ngũ Sắc
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Ngũ Sắc

Hoa ngũ sắc – hay còn được gọi là hoa ổi là một loài hoa hết sức quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Hoa được xem như một công cụ trang trí cho ngôi nhà thêm sặc sỡ và sống động hơn. Có rất nhiều người muốn tư tay trồng cũng như chăm sóc loài hoa này nhưng lại chưa biết cách. Vậy thì hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa ngũ sắc nhé!

Cách trồng và chăm sóc hoa ngũ sắc

Đặc điểm của hoa ngũ sắc

Chiều cao thân: 20cm – 200cm.

Đường kính hoa: 2.5cm – 5cm. Hoa ngũ sắc không cuống, với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng, vàng cam, tím hay đỏ chụm lại thành bông hoa dạng hình cầu.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Ngũ Sắc

Điểm đặc biệt của hoa ngũ sắc là mỗi vòng hoa nhỏ lớn dần lên, từ ngoài vào trong, lại biến đổi màu theo thời gian. Đầu tiên, khi mới nở có màu tim tím, sau ít ngày hoa lớn dần thì vòng hoa nhỏ phía ngoài chuyển dần sang màu vàng nhạt, vàng nghệ, màu đỏ, cuối cùng là đỏ thẫm.

Cây thân gỗ nhỏ, mọc thành bụi và sống lâu năm, cây ưa sáng chịu được khô. Nhân giống bằng phương pháp gieo hạt, giâm cành bằng chồi rễ. Cây ngũ sắc ra hoa quanh năm, nhiều hoa vào mùa nắng, dưới ánh nắng hoa đua nhau nở càng rực rỡ và rạng ngời sắc thắm.

Cách trồng hoa ngũ sắc

Kỹ thuật trồng cây hoa ngũ sắc thường sử dụng phương pháp gieo hạt và phương pháp giâm cành. Nếu không thực tự thực hiện được 2 phương pháp này bạn có thể mua giống cây con từ ngoài cửa hàng giống cây trồng. Nếu trồng vào mùa hè nên mua cây giống từ mùa Xuân để đến khoảng tháng 5-6 tiến hành trồng. Tỉ lệ đất trồng cũng tùy vào chậu bạn chọn chậu ra sao và thành phần thì gồm có đất và bón chút phân để tạo nguồn dinh dưỡng nuôi cây thời gian đầu.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Ngũ Sắc

Nếu dùng phương pháp gieo hạt nên làm đất kỹ và tưới ẩm, sau 3 – 4 ngày là nảy mầm, 10 – 15 ngày nhổ cây con đem trồng với mật độ 30x30cm. Trồng cây hoa ngũ sắc cần phải để ý nếu rễ cây phát triển quá lớn phải đổi sang chậu to hơn nếu không dễ bị rối. Nhưng trước khi đổi chậu mới hãy tiến hành cắt tỉa rễ và cành.

Cách chăm sóc hoa ngũ sắc

Tưới nước: Nên tưới nước 3 ngày một lần nếu đất thoái nước tốt thì có thể tưới thoải mái, tránh tưới quá nhiều làm rễ cây bị thối nhất là khi trồng trong chậu.

Ánh sáng: cây phát triển ngoài tự nhiên rất tốt mỗi ngày cần 4 – 6 giờ ánh sáng trực tiếp. Khi đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng cây sẽ xanh tốt và ra hoa quanh năm. Tốt nhất là nên trồng cây dưới tán một cây to lớn, cây rất thích hợp với khí hậu nước ta.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Ngũ Sắc

Kỹ thuật tạo bonsai: cây ngũ sắc cũng khá được ưa chuộm để làm cây bonsai, loại ngũ sắc được chọn là cây có thân to, xù sì loại này thường mọc ở vùng núi đá. Sau đó người ta cắt trụi ngang thân để thu gọn dáng. Ngâm nước gốc cây này trong nước 30 phút sau đó vùi gốc này vào cát để ở nơi thoáng mát tưới nước vừa đủ.

Sau 30 ngày cây sẽ bắt đầu mọc lên các mầm nhỏ, đợi mần này lớn lên người ta sẽ tiến hành ghép các loại ngũ sắc có hoa đẹp vào để tạo thành cây bonsai có màu sắc hoa theo ý muốn. Cuối cùng đợi các cành đủ lớn sẽ tiến hành uốn và tạo cành tán cho phù hợp.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa ngũ sắcRất hi vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin cũng như mẹo vặt bổ ích về loài hoa ngũ sắc nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *