Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Dừa Cạn
Ý nghĩa các loài hoa

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Dừa Cạn

Hoa dừa cạn là một loài hoa khá quen thuộc với người dân Việt Nam vì hoa được sử dụng tại đây như một công cụ trang trí nhà cửa hết sức hiệu quả. Nhưng quen thuộc là vậy, nhưng về cách trồng cũng như chăm sóc cây hoa dừa cạn thì không phải ai cũng tường tận. Vậy thì hôm nay hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạn nhé!

Cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạn

Đặc điểm hoa dừa cạn

Dừa cạn là cây thân thảo, sống nhiều năm, có chiều cao trung bình từ 50 – 90cm, mọc thẳng đứng, phân thành. Lá có hình dạng oval hoặc thuôn dài, đầu là nhọn, có kích thước khoảng 1 – 2,5cm, dài 3 – 9cm, có màu xanh bóng, không có lông, gân có dạng giống lông chim, cuống lá tương đối ngắn, thường mọc đối xứng với nhau. Hoa dừa cạn thường mọc đối xứng với nhau ở các nách lá, có 2 màu cơ bản là màu trắng hoặc hồng sẫm, phần tâm ngần nhụy thường có màu đậm hơn viền cánh. Đài hoa hợp thành ống ngắn, tràng hợp hình đinh, phiến hoa có 5 thùy, 5 nhị đính trên 2 tràng.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Dừa Cạn

Quả dừa cạn gồm 2 đại dại, mọc thẳng đứng hơi ngả sang hai bên, bên trong mỗi quả chứa từ 15 – 20 hạt.

Hạt có nhỏ, có hình trứng, màu nâu nhạt, thường nổi nhiều mụn tròn theo hàng dọc.

Cách trồng hoa dừa cạn

Bước 1 – Ngâm giống hạt: Theo đó, bạn có thể mua hạt giống hoa về gieo, sau vài ngày chúng có thể nảy cây con. Tuy nhiên nếu là người cẩn thận thì bạn có thể gieo hạt riêng, chờ cây lớn khoảng gang tay thì đưa ra trồng nơi đất rộng. Mặt khác nếu không có nhiều thời gian ngâm giống và gieo hạt thì lựa chọn tốt nhất là mua giống cây về trồng. Theo đó cách ngâm hạt được tiến hành như sau: Bỏ hạt vào trong miếng vải sáng màu, túm lại và bỏ vào nước ấm ngâm trong 3 tới 4 giờ. Hoặc bạn có thể để hạt vào giấy ăn, phun ẩm, bỏ giấy ăn và hạt vào túi nilon buộc chặt để chỗ mát trong 3 – 4 giờ.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Dừa Cạn

Bước 2 – Chuẩn bị đất: Đất gieo hạt tốt nhất nên dùng giá thể. Bỏ đất vào khay gieo hạt hoặc cốc gieo hạt có lỗ thoát nước, ấn nhẹ đất. Đất gieo hạt tốt nhất nên dùng bao gồm có cát đen + bột sơ dừa + trấu hun hoặc sơ dừa + trấu hun.

Bước 3 – Gieo hạt: Bạn nên dùng đầu tăm tre, sau đó cho từng hạt xuống khay gieo hoặc cốc gieo và tạo cho chúng khoảng cách nhất định, lưu ý khoảng cách phù hợp là 5-7 cm 1 hạt. Sau khi gieo ta phủ lên một lớp đất mỏng.

Cách chăm sóc hoa dừa cạn

  • Cây dừa cạn cần được tưới đều đặn 2 lần một ngày vào sáng sớm và chiều tối, tốt nhất nên tưới bằng vòi phun sương để tránh tình trạng cây bị úng nước.
  • Chăm sóc cây bằng cách bón phân dưỡng hoa, đây là loại phân có tác dụng làm cho hoa có màu sắc sặc sỡ và lâu tàn.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Dừa Cạn

  • Liều lượng: Pha 0,5 – 1 muỗng cafe/1l nước phun. Định kỳ 7-10 ngày phun một lần. Lưu ý không phun trực tiếp lên hoa mà phun vào thân cây, thời điểm thích hợp nhất là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối râm mát.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạnRất hi vọng bài viết đã giúp cho các đọc giả hiểu thêm về những kiến thức cũng như mẹo vặt về loài hoa này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *