7 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Tan Vỡ
Ý nghĩa các loài hoa

7 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Tan Vỡ

Từ trước đến nay, chúng ta chỉ thường tìm kiếm những loài hoa tượng trưng cho sự mãnh liệt, bền chặt của tình yêu. Vậy bạn có biết những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ như yêu đơn phương hay chưa? Cùng yeuhoatuoi.com khám phá nhé!

Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Đơn Phương

Nếu bạn yêu đơn phương ai đó mà không biết bày tỏ tình cảm như thế nào thì hãy tặng người ấy một trong những bông hoa đây nhé!

Hoa Anh Thảo

Hoa anh thảo - loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Hoa anh thảo – loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Hoa anh thảo là loài hoa luôn hướng về mặt trăng và chỉ nở vào ban đêm. Loài hoa này khi nở dưới ánh trăng sẽ tỏa ra ánh sáng siêu ấm áp. Chính vì đặc điểm sinh tồn này mà hoa anh thảo thể hiện cho tình yêu không được đáp lại, chỉ có thể âm thầm theo dõi người ấy.

Đặc biệt, loài hoa này chỉ hé mở khi cảm nhận được ánh trăng dìu dịu trong màn đêm. Giống như trái tim người yêu đơn phương chỉ hướng đến một người.

Hoa anh thảo nở rất âm thầm, mặc dù loài hoa này tượng trưng cho mùa xuân tới. Cứ thế tình cảm thầm lặng lớn lên theo từng thời gian.

Hoa Hướng Dương

Thật bất ngờ khi loài hoa rực rỡ này lại được xếp vào danh sách những loại hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương?

Hoa hướng dương thường sẽ được dùng để chúc cho một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, hoa hướng dương vẫn luôn hướng về phía mặt trời, như con người luôn hướng về phía điều mà mình thương yêu nhất, như một tình yêu cố chấp thầm lặng.

Dù mặt trời có chói chang, có thật là gai góc, thật khó tiếp cận thì ngày ngày hoa hướng dương vẫn luôn hướng về phía mặt trời.

Hoa Hải Đường

Bông hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ này dù đã tỏ bày nhưng vẫn nhận lại lời từ chối. Hình dáng hoa hải đường có chút khép nép thẹn thùng vì thế các bạn gái thường rất thích.

Tuy nhiên, hãy tinh ý chỉ tặng cho người trong lòng bó hoa hải đường khi học đã biết đến tình cảm của bạn. Đó là cách bạn gửi lời nhắn nhủ đến người thương rằng: “Đừng tránh mặt mình cậu nhé!”

Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên một trong những loài hoa đại diện cho tình yêu không trọn vẹn

Hoa thủy tiên một trong những loài hoa đại diện cho tình yêu không trọn vẹn

Ở phương Tây, hoa thủy tiên được ví von như loài hoa của tình yêu đơn phương chưa được đáp lại. Tuy là hoa, nhưng cây thủy tiên lại thuộc dòng nghệ, gừng. Hoa có màu vàng nhạt vừa đẹp mắt vừa mang lại cảm giác thanh thuần, yêu thích.

Khi tặng hoa thủy tiên để tặng cho ai đó, nó sẽ có ý nghĩa là “Mặt trời luôn dõi theo cậu khi mình ở bên”. Là du người ấy không đáp lại nhưng chúng ta vẫn luôn dõi theo, che chở cho họ!

Hoa Tường Vi

Bông hoa xinh xắn này thể hiện cho một tình yêu đơn phương nhút nhát, tuy rất muốn bày tỏ nhưng không đủ can đảm để nhận lời từ chối.

Nếu ai đó đang cảm thấy thật khó để bộc bạch với người ấy, thì hãy tặng bạn ấy một bó hoa tường vi như một cách tỏ tình ẩn ý. Một bó hoa tường vi sẽ mang thay bạn nói với người ấy là: “Mình đang rất thích cậu đấy, cậu có nhìn thấy tình cảm của mình hay không?”

Điểm Danh Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Tan Vỡ

Hoa cúc dại tượng trưng cho tình yêu thanh thuần. Hoa hồng lại tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, sâu đậm. Vậy loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ bạn có biết chưa? Hãy cùng yeuhoatuoi.com khám phá nhé!

Hoa Anh Đào

Hoa anh đào

Hoa anh đào là loài hoa luôn được yêu thích ở khắp nơi trên thế giới, vì nét đẹp thanh thuần, màu sắc dễ thương. Bên cạnh đó, hoa anh đào còn là biểu trưng cho mùa xuân ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, hoa anh đào có vòng đời rất ngắn, chỉ mới vừa nở không bao lâu, những cánh hoa anh đào liền rụng dần cho đến khi lụi tàn. Như trong tình yêu, khi đi qua khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc tình, nếu đôi bên không trân trọng, tình yêu liền nứt dần rồi vỡ tan.

Hoa Dạ Lan Hương

Hoa dạ lan hương là hình ảnh biểu trưng cho đoạn tình yêu đôi lứa tươi đẹp nhất. Những đoạn thời gian đẹp nhất ấy sẽ sớm mất dần, vì những cảm xúc mãnh liệt của tình yêu non nớt thật khó giữ lửa mãi mãi. Là loài hoa biểu trưng cho tình yêu nhưng không đảm bảo sự lâu bền, cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ.

Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa cẩm tú cầu rất đẹp, rất đặc sắc nhưng hoa chỉ nở rộ vào những thời tiết lạnh lẽo, mù sương như thành phố Đà Lạt. Vì vậy, hoa cẩm tú cầu biểu trưng cho sự cô đơn.

Theo lời kể truyền miệng trong dân gian rằng, thuở xa xưa có một vị đế vương đã gửi gắm bông hoa cẩm tú cầu đến gia đình người phụ nữ mà ông trân quý, nhưng không nhận được sự đáp lại. Đó là biểu tượng của một tình yêu chân thành nhưng không còn được đáp trả lại.

Hoa Lưu Ly

Là loài hoa khá hiếm ở Việt Nam nên còn khá xa lạ với các bạn đọc bài. Hoa lưu lý mang thông điệp “Xin đừng quên mình”, đó là lời nhắn nhủ mà các cặp đôi thường dùng khi nói lời chia ly nhưng còn luyến tiếc đối phương.

Pha thêm màu tím của hoa lưu ly khiến câu chuyện tình yêu trở nên buồn bã hơn, tiếc nuối hơn.

Hoa Bồ Công Anh

Bồ công anh luôn mang đến khung cảnh đẹp bằng những cánh hoa bung nhỏ mà không nghĩ đến sau khi cánh hoa bay hết thì hoa chỉ còn trơ trọi lụi tàn.

Đến cuối cùng dù bồ công anh đẹp đến mấy vẫn luôn thoang thoáng hình ảnh buồn bã. Như những người si tình khi yêu hi sinh tất cả mình có, đến cuối cùng chỉ còn cô đơn, mệt mỏi và tủi hờn.

Hoa Hồng Vàng

Hoa hồng vàng tuy có màu sắc rực rỡ nhưng trong dân gian, loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, sự phản bội, sự chia ly mất mát và cả những giọt nước mắt tổn thương.

Hoa Cúc Vạn Thọ

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ trong rất nhiều trường hợp thể hiện nỗi đau tột cùng, một sự mất mát lớn lao và ngay cả trong tình yêu cũng vậy. Đôi khi, cúc vạn thọ thể hiện sự ghen tuông đến mất kiểm soát.

Trên đây là những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, không trọn vẹn. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn hiểu nhiều hơn về ý nghĩa của các loại hoa và có thể bày tỏ tấm lòng cho người mình yêu trong một thời gian không xa.

>>> Xem thêm: NHỮNG LOÀI HOA TƯỢNG TRƯNG CHO SỰ CHIA LY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *