Các Loại Hoa Lâu Tàn Được Yêu Thích Nhất Tại Việt Nam
blog

Các Loại Hoa Lâu Tàn Được Yêu Thích Nhất Tại Việt Nam

Cuộc sống tất bật và vội vã làm việc trang trí nhà cửa trở nên khó khăn hơn rất nhiều, do đó có nhiều hộ gia đình lựa chọn trang trí nhà bằng những loại hoa có thể tươi lâu, không mất nhiều thời gian chăm sóc. Hãy cùng yeuhoatuoi.com tìm hiểu các loại hoa lâu tàn được yêu thích nhất tại Việt Nam nhé.

Hoa hồng

Các loại hoa lâu tàn được yêu thích nhất tại Việt Nam - hoa hồng

Trong các loại hoa lâu phai nhất thì chắc chắn không thể thiếu thế giới các loại hoa hồng. Hoa hồng được xem là một loại hoa có thể trang trí nhà cửa cho không gian thêm rực rỡ mà lại không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc.

Đối với các bụi hoa hồng sau khi cắt cành, bạn đọc có thể cắm vào bình và châm một xíu nước để hoa giữ được lâu. Trung bình có thể giữ được từ 5 – 7 ngày, hoặc nếu sử dụng một số dung dịch hỗ trợ giữ hoa tươi thì có thể kéo dài 9 – 13 ngày.

Hoa hồng hiện nay được trang trí phổ biến và dễ cắm, tạo thành những bình hoa hoặc giỏ hoa khác nhau. Màu sắc của hoa cũng rất đa dạng và phù hợp với nhiều không gian nhà cửa.

Hoa mặt trời

Hoa mặt trời một trong các loài hoa lâu tàn được yêu thịch nhất tại Việt Nam

Hoa mặt trời thường được trồng ở dạng chật có phân bón, vì thế hoa được cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh. Hoa mặt trời có thể giữ được lâu và có thể giữ được độ tươi đến 2 tuần.

Hiện nay hoa hướng dương thường được trang trí trong nhà và các dịp Tết. Người ta tin rằng hoa hướng dương mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, dó đó hoa rất được ưa chuộng.

Mùi hương của hoa cũng dễ chịu và thoang thoảng, giúp không gian nhà thêm dễ chịu và thoáng mát hơn.

Một điểm đặc biệt khi trang trí nhà cửa bằng hoa hướng dương đó là sau khi hoa tàn, bạn đọc có thể chăm sóc cây và sẽ nhanh chóng cho hoa trở lại. Một cây hoa hướng dương có thể cho từ 3 – 4 đợt hoa.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp được xem là 1 trong những loài hoa lâu tàn nhất khi dùng để trang trí nhà cửa. Hoa lan hồ điệp có thể giữ được độ tươi từ 8 – 10 tuần, thậm chí nếu được chăm sóc cẩn thận hoa có thể giữ được đến 2 tháng.

Một chậu hoa lan hồ điệp trung bình có thể cho từ 15 – 20 bông, số hoa có thể nhiều hơn tùy theo chậu hoa và số lượng cành.

Vẻ đẹp của lan hồ điệp được nhiều người chơi đánh giá rất cao, đồng thời hoa lan hồ điệp còn tượng trưng cho sự tinh tế và sang trọng.

Nếu muốn không gian nhà cửa thêm tinh tế mà không phải thường xuyên thay bông, bạn đọc có thể lựa chọn lan hồ điệp nhé.

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên

Được biết đến với ý nghĩa phong thủy và mang lại sự may mắn cũng như thành tài, hoa trạng nguyên rất được yêu thích và trang trí phổ biến ở Việt Nam.

Việc trang trí hoa trạng nguyên ở phòng khách sẽ giúp ngôi nhà thêm rực rỡ và nổi bật. Ngoài ra hoa có thể trồng ở sân vườn hoặc ban công nhà để thêm phần thoáng mát và ấn tượng cho ngôi nhà.

Hoa trạng nguyên hiện nay rất dễ trồng và cũng dễ tìm mua, bạn đọc có thể đến các vườn cây và chọn lựa những chậu bông phù hợp với không gian nhà nhé.

>>> Đọc thêm: CÂY TRẠNG NGUYÊN CÓ ĐỘC KHÔNG?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *