Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly
Ý nghĩa các loài hoa

Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly

Trong thế giới của các loài hoa, mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa riêng. Bên cạnh những loài hoa mang ý nghĩa tươi đẹp, hạnh phúc trong tình yêu, thì có những loài hoa lại mang thông điệp về sự chia ly. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly nhé.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly

Hoa Tigon

Hoa tigon – nữ hoàng của sự chia ly, bắt nguồn từ câu chuyện về nàng Tigon, nàng đem lòng yêu thương một chàng trai nhưng lại bị gia đình ngăm cấm. Quá đau khổ, Tigon đã tự vẫn. Ở nơi nàng ngã xuống, những đoá hoa đỏ như máu, có hình dáng cánh hoa như trái tim như người ta gọi là hoa Tigon bây giờ. Thế nên nhắc đến hoa tigon, người ta thường nghĩ đến chuyện chia ly, xa cách như một lẽ tự nhiên trong cuộc đời. Hoa tigon đẹp dịu dàng, thanh thoát, mang nét e ấp của người con gái tuổi xuân thì, khao khát được yêu thương nhưng lại không trọn vẹn. Thế nhưng không hẳn lúc nào chia ly cũng là sự buồn bã, mà nó còn gieo hi vọng về một tương lai mới tương sáng hơn, bởi chia ly là vô thường, không ai tránh được.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly

Hoa tigon đẹp dịu dàng, thanh thoát

Hoa anh đào

Hoa anh đào tuy không phải đẹp một cách rực rỡ như hoa hồng mà lại có vẻ đẹp khiêm nhường, đằm thắm nhưng lại rất đi vào lòng người. Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa cơ bản của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi nhưng người Nhật luôn cho rằng đó lại chính là vẻ đẹp của hoa anh đào: bởi suy tàn ngay trong thời kỳ đỉnh cao rực rỡ là một nét đẹp cao cả nhất. Những cánh hoa anh đào khi rơi cũng được ví như những chiến sĩ Samurai tử trận.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly

Hoa anh đào có vẻ đẹp khiêm nhường, đằm thắm

Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo nhỏ, cánh dài xoè rộng tạo nên một vẻ đẹp dịu dàng mà mộc mạc. Hoa tuy đơn giản nhưng lại mang thông điệp sâu sắc về tình yêu. Trong tình yêu ấy, đôi lứa tuy đong đày tình cảm nhưng cũng có lúc phải xa nhau. Tuy vậy nhưng chúng ta vẫn sẽ dõi theo nhau. Những cánh hoa mỏng manh tượng trưng cho những lời hẹn thề không bao giờ quên, sẽ chờ đợi nhau, sẽ cùng nhau nắm tay đi qua sóng gió cuộc đời.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly

Hoa thạch thảo mang vẻ đẹp dịu dàng mà mộc mạc

Hoa sen

Là loài hoa nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. Hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau. Nhắc đến hoa sen, người ta sẽ nghĩ đến sự trong sáng, thuần khiết, sự mạnh mẽ, nghị lực phi thường. Thế nhưng trong văn hoá Nhật Bản, hoa sen lại mang câu chuyện về một tình yêu buồn. Một vị hoàng đế đã dùng những bông hoa sen làm quà xin lỗi đến người con gái ông yêu vì đã không thể đem lại hạnh phúc cho cô ấy. Vì thế nên hoa sen mang thông điệp về tình yêu không trọn vẹn, sự biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Những loài hoa tượng trưng cho sự chia ly

Nhắc đến hoa sen, người ta sẽ nghĩ đến sự trong sáng, thuần khiết, sự mạnh mẽ, nghị lực

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về các loài hoa tượng trưng cho sự chia ly này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *