Ý nghĩa các loài hoa

Công dụng làm đẹp từ “trà hoa đậu biếc”

Dùng trà hoa đậu biếc để chăm sóc và duy trì nhan sắc là cách làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trong thời gian gần đây. Và dĩ nhiên, luôn có lý do khiến các tín đồ làm đẹp cực kỳ mê mẩn công dụng làm đẹp từ trà hoa đậu biếc này. Cùng yeuhoatuoi.com khám phá rõ hơn về loại trà hoa giúp cho phái đẹp tự tin với sắc vóc này nhé!

Công dụng làm đẹp từ trà hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc được biết đến như là một loại thảo dược trong y học phương đông. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như: Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, tăng sức đề kháng, bảo đảm hệ miễn dịch ổn định, khỏe mạnh… Mà còn góp phần tăng cường trí nhớ, giảm đau đầu. Đặc biệt, loài hoa này là vũ khí làm đẹp bí mật của chị em, có công dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Làm đẹp da 

Thông qua nhiều tài liệu nghiên cứu, các chuyên gia sắc đẹp đã khẳng định rằng trong hoa đậu biếc có chứa flavonoid, một tinh chất giúp tăng cường collagen và độ đàn hồi cho da, từ đó sẽ giúp da tươi trẻ và căng bóng hơn. Cách sử dụng đơn giản và phổ biến nhất là đắp mặt nạ hoa đậu biếc.

Công dung làm đẹp từ trà hoa đậu biếc cho phái nữ.

Hơn thế nữa, trà hoa đậu biếc được cho là loại thức uống thanh nhiệt, rất giàu chất chống oxy hóa, hạn chế hoạt động của các gốc tự do gây xỉn màu, lão hóa da. Ngoài ra, hương vị thảo mộc được chiết xuất từ hoa sẽ mang đến sự tĩnh tại, thanh mát giúp con người thư thái, giảm bớt lo âu, phiền muộn, mang đến những giấc ngủ ngon và sâu. Từ đó làn da cũng được cải thiện đáng kể.

Làm mềm tóc

Hiện nay, nhờ công nghệ ép lạnh tinh dầu và cô đặc thảo mộc hiện đại nên trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc từ các loại hoa lá thiên nhiên. Trong đó bộ đôi dầu gội + dầu xả được bào chế từ hoa đậu biếc là cái tên phổ biến, được nhiều chị em tin dùng. Hoa đậu biếc có thể giúp trị gàu, làm chậm quá trình bạc tóc, thải độc tố giúp tóc khỏe mạnh và mọc dày.

Bên cạnh đó, hợp chất anthocyanin trong trà đậu biếc cũng giúp bạn lưu giữ nét thanh xuân bằng cách tăng lưu lượng máu ở da đầu và củng cố nang tóc. Nhiều người dùng loại cây này để chữa tình trạng bạc tóc hay hói đầu sớm.

Tác dụng tuyêt vời từ làm đẹp bằng trà đậu biếc

Giúp giảm cân

Trà hoa đậu biếc có chứa catechin EGCG (epigallocatechin gallate), một chất giúp thúc đẩy việc đốt cháy calo bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà hoa đậu biếc có chứa hàm lượng hợp chất EGCG cao hơn so với các loại trà khác nên có thể là loại trà giảm cân hiệu quả.

Đây được xem là hoạt chất giúp chị em đốt cháy mỡ bụng, mỡ thừa mang đến tác dụng giảm cân hiệu quả. Đồng thời, giúp cơ thể thon gọn, giữ gìn vóc dáng.

Trị mụn bằng trà hoa đậu biếc

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, trong hoa đậu biếc bao gồm những hợp chất có tính khả dụng cao hơn vitamin C, E, đồng thời chống oxy hoá nên việc ngăn ngừa các hiện trạng mụn là điều dễ hiểu biết. Chỉ cần một vài nguyên vật liệu dễ kiếm, kết hợp cùng hoa đậu biếc, các con gái đã có một giải pháp cải tạo làn da và1 cách lợi ích tốt thế nhưng rất đơn giản.

Làm đẹp từ trà hoa đậu biếc rất được phái nữ ưa chuộng
Làm đẹp từ trà hoa đậu biếc rất được phái nữ ưa chuộng

Chống lão hóa

Trà hoa đậu biếc chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tốt cho tóc và da. Những chất này có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách kháng các gốc tự do.

Da có dấu hiệu lão hóa do một quá trình phá hủy protein gọi là glycation. Trà đậu biếc có thể ức chế quá trình glycation và giữ cho làn da trẻ trung hơn.

Trà đậu biếc có elastin và collagen là những hợp chất quan trọng giúp duy trì sự trẻ trung bằng cách ngừa nếp nhăn cũng như duy trì độ đàn hồi của da. Flavonoid có trong loại trà này cũng đã được chứng minh là giúp làm tăng collagen và độ đàn hồi của da. Một loại flavonoid là quercetin trong loại trà này giúp tăng cường tế bào tóc và da cũng như giúp dưỡng ẩm cho da.

Tác dụng làm đẹp từ thiên nhiên của hoa đậu biếc.

Thanh lọc, giải độc cơ thể

Tác dụng tiếp hoa đậu biếc tiếp theo được nhắc đến đó chính là thanh lọc, giải độc cơ thể. Tác dụng này chủ yếu sử dụng phần rễ, hạt của cây đậu biếc là nhiều nhất. Bởi vì hai bộ phận này có khả năng kích thích, bày trừ độc tố rất tốt.

Sử dụng rễ và hạt của cây đậu biếc nó sẽ gây nôn cho cơ thể người dùng. Từ đó nó sẽ giúp đẩy các chất thải, chất độc hại từ trong cơ thể ra hết bên ngoài. Như vậy cơ thể sẽ được bảo vệ một cách hiệu quả.

Trên đây là công dụng làm đẹp từ trà hoa đậu biếc tại nhà mà yehoatuoi.com muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn vừa duy trì được tuổi xuân vừa tốt cho sức khỏe, còn chần chừ gì nữa mà không thêm trà hoa đậu biếc vào list đồ uống hàng ngày của mình các bạn nhỉ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *