Các loài hoa dại màu tím được yêu thích nhất
blog

5 Loài Hoa Dại Màu Tím Được Yêu Thích Nhất

Không chỉ ẩn chứa nét đẹp tinh tế, dịu dàng vã một tâm hồn đầy nghệ sĩ lãng mạn, các loài hoa dại màu tím còn ẩn chứa sức hút đặc biệt, được nhiều người yêu thích và say mê. Trong bài viết này của yeuhoatuoi.com, chúng ta hãy cùng nhau khám phá 5 loài hoa dại màu tím được yêu thích nhất và đẹp nhất hiện nay nhé.

 Hoa oải hương

Các loài hoa cúc dại được yêu thích nhất - Hoa oải hương

Hoa oải hương hay còn được gọi là hoa Lavender, loài hoa dại màu tím này mọc chủ yếu ở vùng Địa Trung Hải. Đây được xem là loài hoa màu tím đẹp nhất đồng thời có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ.

Trong tình yêu, hoa Lavender được biết nhiều nhất với những ý nghĩa tượng trưng cho sự thủy chung, ngọt ngào và sự yên bình. Sắc tím dịu dàng của loài hoa này mang đến sự tinh tế, duyên dáng và cực kỳ nữ tính, tái hiện hình ảnh những người thiếu nữ xinh đẹp và duyên dáng. Khi muốn bày tỏ niềm hâm mộ hoặc lòng tôn trọng cho người con gái mình yêu, các đấng mày râu hãy chọn loài hoa này nhé.

Đặc biệt hơn, không chỉ ẩn chứa thông điệp tình yêu ngọt ngào và lãng mạn, hoa Lavender tím còn mang trong mình sự may mắn, xua đuổi các vận xui cho gia đình. Các hộ gia đình Phương Tây rất thích sử dụng hoa oải hương đã được xử lý và phơi khô đựng trong các túi thơm, mang theo bên mình để hạn chế những điều xui rủi và các mùi hôi, khói bụi.

Hoa tử đằng

Hoa oải hương là một trong các loài hoa dại màu tím được yêu thích

Loài hoa nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Nhật bản hiện nay chính là loài hoa tử đằng.

Đối với người dân Nhật bản, hoa tử đằng mang ý nghĩa của tinh thần đoàn kết và sức mạnh. Hoa tử đằng thường mọc theo chùm và bụi, một dây leo có thể cho từ 50 – 70 bông, vì thế mà người Nhật đã sử dụng như một biểu tượng của sự đoàn kết. Không chỉ vậy, khi tặng hoa tử đằng cho đối phương còn mang ý nghĩa muốn chăm sóc, vun vén và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Cây hoa tử đằng cần mất rất nhiều thời gian để có thể cho ra hoa và mỗi khi ra hoa, cây tử đằng sẽ tạo ra khung cảnh hết sức thơ mộng, xinh đẹp như ở chốn thiên đàng. Trong văn hóa Nhật Bản, người Nhật rất xem trọng ý nghĩa của loài hoa này, nó thể hiện sự đồng lòng và một tinh thần thép bền bỉ vì thế hàng năm, người dân thường đến các khuôn viên trông cây tử đằng để nguyện cầu hạnh phúc.

Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo màu tím

Là loài hoa dại màu tím thuộc họ cúc, hoa thạch thảo mang trong mình nét đẹp đơn sơ, mộc mạc và giản dị đến lạ thường. Hoa được rất nhiều người yêu thích không chỉ vì sức sống mạnh mẽ, dễ trồng và cho bông quanh năm mà còn vì sắc tím pha chút hồng đậm bên trong nhụy hoa mang lại cảm giác thư thái cho người nhìn.

Hoa thạch thảo tím chính là nhắc đến tình yêu chứa đựng sự lãng mạn và thủy chung dành cho nhau. Cũng giống như hoa thạch thảo tím, tình yêu đôi lứa thật bình dị, mộc mạc mà lại có sức sống mãnh liệt, gắn bó với nhau theo năm tháng. Khi cùng nhau nắm tay vượt qua những thử thách và đi đến cuối con đường, chính là lúc mà đôi lứa hiểu được ý nghĩa sâu sắc và thiêng liêng của loài hoa thạch thảo này.

Không chỉ là món quà tặng ý nghĩa mà hoa thạch thảo chắc chắn còn là một người bạn thay lời muốn nói, gửi tặng những thông điệp ý nghĩa.

Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ

Trong các loài hoa dại màu tím được ưa chuộng, diên vĩ chắc chắn là cái tên được nhiều người biết đến nhất. Loài hoa này không những có ý nghĩa hết sức sâu sắc trong các giai thoại của Hy Lạp, mà còn là loài hoa có hình dáng độc đáo, khác lạ nhất.

Vẻ ngoài của hoa diên vĩ mang đến nét đẹp khác lạ, khó có thể thấy ở các loài hoa khác. Những cánh hoa mỏng, xòe rộng theo hướng ra ngoài, phần trên cánh hoa có 2 cánh đối xứng tạo hình như một con mắt. Bên trong cánh hoa xen lẫn màu trắng, nâu hết sức độc đáo, nhưng những cánh bướm đêm mà bất kỳ ai cũng phải say mê.

Trong văn hóa Hy lạp, hoa diên vĩ có tên là Iris mang ý nghĩa là Cầu vồng hoặc “Con mắt Thiên Đường”. 3 cánh hoa tạo hình độc đáo mang ý nghĩa biểu trưng cho sự trung thành, khôn ngoan và dũng cảm. Chính vì thế mà thời Ai cập cổ đại, biểu tượng bông hoa Iris đã được rất nhiều người khác lên trên trán của tượng nhân sư hoặc trên trương vượng của nhà vua.

Hoa diên vĩ còn được gọi với cái tên là Fleur-de-lis có nghĩa là ánh sáng, thể hiện sức mạnh quyền lực và ánh sáng của người anh hùng. Món quà hoa diên vỹ sẽ rất thích hợp với những người có cá tính mạnh mẽ, kiên cường.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu màu tím

Loài hoa đặc trưng và mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng chính là hoa cẩm tú cầu tím. Loài hoa dại màu tím này rất dễ bắt gặp trong các dịp khai trương, hoặc bó hoa cầm tay ngày cưới của cô dâu. Hoa cẩm tú cầu màu tím tượng trưng cho sự khát khao và đồng cảm giữa 2 người. Chắc chắn trong tình yêu, sự quan tâm và thấu hiểu nhau chính là chìa khóa mang lại hạnh phúc và sự bền vững cho tình yêu đôi lứa.

Ngoài ra, hoa cẩm tú cầu còn mang nhiều ý nghĩa may mắn về mặt tài chính, hưng thịnh và sung túc. Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã trồng loài hoa này với mong muốn mang lại những điều may mắn, xua đuổi những điều xui xẻo cho sự nghiệp phát triển.

Hoa cẩm tú cầu vừa thơ mộng, vừa hoang dã mang đến những cảm xúc khác lạ và ấn tượng sâu sắc cho người trồng. Trên cùng một bông hoa cẩm tú cầu tím mà có thể phảng phớt nhiều màu sắc khác nhau như hồng đậm, hồng pha tím, tím nhạt tạo ra sự pha trộn hài hòa và đẹp mắt.

Khi nợ ai đó một ân tình hoặc cần xin lỗi đối phương thì một cành hoa cẩm tú cầu chắc chắn sẽ thay lời muốn nói, biểu đạt tấm chân tình một cách tinh tế vào khéo léo nhất. Hãy lựa chọn hoa cẩm tú cầu làm món quà dành tặng cho đối phương nhé.

Hy vọng rằng bài viết các loài hoa dại màu tím được yêu thích này đã cung cấp những thông tin chi tiết về các loài hoa dại màu tím ấn tượng nhất hiện nay, không chỉ là ý nghĩa mà còn là những đặc điểm của các loài hoa này. Chúc bạn đọc có thật nhiều giây phút thư giãn.

>>>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa cúc dại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *