Kỹ Thuật Trồng Và Tác Dụng Thần Kì Của Hoa Kim Châm
Ý nghĩa các loài hoa

Kỹ Thuật Trồng Và Tác Dụng Thần Kì Của Hoa Kim Châm

Cây hoa kim châm hay cây hoa hiên một loài hoa không chỉ đẹp mà lại mang trong mình hoạt loại những công dụng quý cho sức khỏe. Vì thế nên có rất nhiều người muốn tự tay trồng và chăm sóc chính loài hoa này tại vườn nhà mình. Nên còn chần chừ gì nữa hãy cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về kỹ thuật trồng và tác dụng thần kì của hoa kim châm nhé!

Kỹ thuật trồng và tác dụng thần kì của hoa kim châm

Đặc điểm hoa kim châm

Hoa có tên khoa học là Hemerocallis citrina. Thuộc họ thích diệp thụ. Hoa kim châm là một loài hoa đẹp, hoa màu vàng nhìn rất giống hoa loa kèn. Cây có mọc hoang nhưng không nhiều, hiện nay nhiều nơi tiến hành trồng loài cây này vì nó mang lại lợi ích kinh tế rất cao bởi người ta không chỉ dùng cây hoa hiên làm cảnh mà còn dùng làm thuốc. Những địa phương có trồng nhiều cây hoa hiên là: Đà Lạt Lâm Đồng, Lào Cai, Vĩnh Phúc…..

Kỹ Thuật Trồng Và Tác Dụng Thần Kì Của Hoa Kim Châm

Hoa hiên có hàm lượng viatamin A, C rất cao, ngoài ra còn nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, Cây có vị hơi ngọt, tính mát. Vào kinh tâm, can.

Kỹ thuật trồng hoa kim châm

Kỹ thuật trồng cây hoa Kim Châm trong sân vườn rất đơn giản, bằng phương pháp tách gốc giống cây sả, người dân hoàn toàn có thể làm đẹp cho nhà mình và thay rau ăn hàng ngày. Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa hiên, chi Huyên thảo, chi Kim châm hay chi Hoàng hoa thái (tên Latin: Hemerocallis) là một chi thực vật có hoa trong họ Thích diệp thụ, trước đây từng được đưa vào họ Loa kèn.

Kỹ Thuật Trồng Và Tác Dụng Thần Kì Của Hoa Kim Châm

Các giống hoa huyên thảo rất đa dạng về màu sắc và hình dáng, là kết quả từ các nỗ lực lai tạo chuyên nghiệp. Hàng ngàn giống cây trồng đã đăng ký được đánh giá cao và nghiên cứu bởi các hiệp hội Hoa hiên địa phương cũng như quốc tế. Loài hoa này rất ít bị sâu bệnh, không đòi hỏi phải bón phân nhiều, chỉ cần tưới đủ nước là cây phát triển tốt và cho hoa đẹp.

Tác dụng của hoa kim châm

Trong y dược học hiện đại, kim  châm là nguồn nguyên liệu tốt để bào chế tân dược. Loại hoa này chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như protein, chất béo, nitơ tự do, đường khử, tinh bột… Nó là nguồn vitamin A, thiamin và vitamin C dồi dào.

Kỹ Thuật Trồng Và Tác Dụng Thần Kì Của Hoa Kim Châm

Từ lâu, kim  châm đã được sử dụng như một vị thuốc dân gian có nhiều công hiệu. Lá và hoa làm thuốc chữa đổ máu cam, an thai, lợi tiểu, trừ thấp nhiệt, làm yên ngũ tạng, khỏi bốc nóng, giúp ăn ngon ngủ yên, sáng mắt… Rễ cây vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thuỷ, lương huyết, chỉ huyết, được dùng làm thuốc lợi tiểu, giảm đau, chữa sốt, lỵ, nôn ra máu, đại tiện ra máu; sỏi tiết niệu. Rễ cây cũng có tác dụng chữa ho ra máu, viêm gan, vàng da, viêm tuyến mang tai, viêm tai giữa, đau răng. Lá và rễ giã đắp có thể trị sưng vú.

Và phía trên, các bạn đã cùng yeuhoatuoi tìm hiểu về kỹ thuật trồng và tác dụng thần kì của hoa kim châmRất hi vọng bài viết sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *