Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Nở Vào Tháng Mấy?
Ý nghĩa các loài hoa

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Nở Vào Tháng Mấy?

Hoa dã quỳ – một loại hoa đẹp và rất hoang dã. Và nơi nổi tiếng nhất tại nước ta để ngắm cả một rừng dã quỳ đó chính là Đà Lạt. Nhưng nếu muốn nhìn thấy chúng ta cần phải biết thời điểm ra hoa của dã quỳ phải không nào? Vậy thì hôm nay yeuhoatuoi sẽ cùng các bạn giải đáp thắc mắc hoa dã quỳ nở vào tháng mấy nhé!

Hoa dã quỳ Đà Lạt nở vào tháng mấy?

Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường.

Cứ vào khoảng tháng 10 và tháng 11, loài hoa dã quỳ lại nở rộ trên khắp cao nguyên Đà Lạt, trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều tay săn ảnh và các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Nở Vào Tháng Mấy?

Hoa dã quỳ sẽ nở vào độ đầu đông tháng 10 tháng 11

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng tầm khoảng 9 giờ trở đi khi mà mặt trời đã lấy đi những giọt sương cuối cùng khiến cho dã quỳ tỏa sáng và đẹp lung linh hơn bao giờ hết. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất đấy!

Các cung đường ở Đà Lạt để ngắm hoa dã quỳ

Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang là cung đường có những đoạn đường hai bên ngập sắc vàng miên man, khu vực sân bay Cam Ly bỏ hoang có những lối đi đường đất đỏ giữa bạt ngàn dã quỳ tạo nên cảnh sắc vô cùng thú vị. Ngoài ra bạn có thể ghé các điểm tham quan làng hoa, Thác Voi, khu du lịch Langbiang…

Đường vào Đà Lạt

Nếu đang trên đường đi lên Đà Lạt thì bạn nên chọn 2 con đường sau đó là đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran đây là 2 con đường ngoại thành Đà Lạt có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải màu vàng tựa như bất tận khiến cho du khách say đắm bước chân vào thành phố Đà Lạt lúc nào không hay.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Nở Vào Tháng Mấy?

Đang đi đường cũng không khỏi mà ngẩn ngơ

Đường vào Làng Hoa Vạn Thành

Con đường nay 2 bên toàn một màu vàng nhưng điểm ngắm hoa đẹp nhất ở đây chính là sân bay Cam Ly đã bỏ hoang dã quỳ nơi đây không bị con người chặt phá vươn lên như những bụi cây khổng lồ màu vàng khiến bạn hoàn toàn bị mê hoặc.

Đường đi vào Thung Lũng Vàng hoặc núi Lang Biang

Cũng là địa điểm tuyệt vời để săn hoa dã quỳ vừa kết hợp tham quan 2 khu du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Nơi đây hoa nở tạo thành những đồi hoa dã quỳ – một cảm giác thật khó tả.

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Nở Vào Tháng Mấy?

Những cung đường mà dã quỳ nở vàng một góc trời

Và phía trên, yeuhoatuoi đã trả lời cho câu hỏi hoa dã quỳ Đà Lạt nở vào tháng mấy. Rất mong sau bài viết này, các bạn đọc sẽ biết thêm được những thông tin để khi chúng ta có một chuyết đi Đà Lạt thời điểm nào là phù hợp để ngắm hoa dã quỳ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *